Mỹ sẽ đóng tàu ngầm trị giá 2 tỷ USD

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn General Dynamics nhận được hợp đồng trị giá gần 2 tỷ USD để đóng tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới cho Hải quân Mỹ. 

Hợp đồng 2 tỷ USD được Bộ chỉ huy Hệ thống Tác chiến Hải quân (NAVSEA) trao cho công ty Electric Boat (thành viên Tập đoàn General Dynamics). Đây là nơi có những công nhân và kỹ sư có khả năng thiết kế chương trình thay thế tàu ngầm lớp Ohio cho Hải quân Mỹ.

Đại diện Hải quân Mỹ nói rằng, việc phát triển tàu ngầm chiến lược thế hệ tiếp theo là ưu tiên cao nhất của họ. Bởi nó sẽ giúp duy trì khả năng răn đe chiến lược và tăng cường sức mạnh cho các hạm đội.

Theo đại diện NAVSEA, hợp đồng mới nhất bao gồm việc phát triển các thành phần công nghệ, tích hợp kỹ thuật, nghiên cứu khái niệm thiết kế và phát triển một khoang tên lửa chung dùng cho cả tàu ngầm của Mỹ và tàu ngầm thế hệ mới của Anh (thay thế cho lớp tàu Vanguard).

Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo thế hệ mới của Mỹ bắt đầu hoạt động năm 2031.

Cả 2 thiết kế tàu ngầm mới của Anh và Mỹ đều sẽ sử dụng cùng một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa Trident D5.

Dự kiến có 12 tàu ngầm tấn công hạt nhân thế hệ tiếp theo được đóng cho Hải quân Mỹ để thay thể 14 tàu ngầm lớp Ohio. Việc thiết kế chi tiết tàu ngầm thế hệ mới của Hải quân Mỹ bắt đầu vào năm 20147, trong khi đó việc dựng hình bắt đầu trong năm 2012. 

Sau thời gian thiết kế 7 năm (2017 – 2024) và đóng mới tàu ngầm trong 7 năm tiếp theo (2024 – 2031), dự kiến chiếc tàu ngầm tấn công hạt nhân thế hệ tiếp theo đầu tiên sẽ thực hiện chuyến tuần tra trên biển đầu tiên vào năm 2031.


Nguyễn Yến (theo Defence News)

Bình luận(0)