Tiêm kích Nga phá hủy 40 cơ sở IS 24 giờ qua

Google News

(Kiến Thức) - Trong vòng 24 giờ qua, các tiêm kích Nga đã thực hiện 41 lần xuất kích và phá hủy 40 cơ sở IS ở năm tỉnh Syria.

Trong cuộc họp báo ngày 14/10, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, trong vòng 24 giờ qua, trong 41 lần xuất kích, các tiêm kích Nga phá hủy 40 cơ sở IS ở năm tỉnh Aleppo, Hama, Idlib, Latakia và Deir ez-Zor.
Các chiến đấu cơ Nga tham gia chiến dịch không kích IS ở căn cứ không quân Khmeimim, Syria. 
Đồng thời, ông Konashenkov cho biết, các cuộc oanh tạc của lực lượng Không quân Nga đã cắt đứt nguồn tiếp tế vũ khí của IS ở tỉnh Aleppo.
“Các máy bay ném bom Su-24M đã tấn công chính xác vào một xưởng sản xuất của IS mà chúng dùng để chế tạo các thiết bị nổ và gài chúng vào các xe trong những vụ đánh bom liều chết”, Thiếu tướng nói.
Cũng theo ông, các chiến binh IS đinh dùng những xe (có gàn thêm chất nổ) để thực hiện các vụ tấn công khủng bố trên khắp Syria và các vị trí đồn trú của quân đội chính phủ.
Trong khi đó, “gần khu dân cư Hraytan, một chiến đấu cơ Su-25M đã oanh tạc vào một kho chứa vũ khí cùng một kho chứa nhiên liệu của IS. Các cơ sở này bị phá hủy hoàn toàn”, ông nói.
Ông nói tiếp: “Ở tỉnh Hama và Latakia, máy bay ném bom Su-24 đã san phẳng các kho chứa đạn dược của phiến quân IS. Các chiến đấu cơ Su-24 cũng phá hủy một sở chỉ huy của chúng gần Deir ez-Zor”.
Kể từ hôm 30/9, Nga bắt đầu khởi động hoạt động không kích IS ở Syria sau khi được Quốc hội thông qua và nhận đề nghị từ chính quyền Tổng thống Assad.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)