Máy bay Singapore bốc cháy dữ dội do rò rỉ nhiên liệu

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay Singapore đã bốc cháy dữ dội sau khi hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Changi vào sáng sớm ngày 27/6.

Video máy bay Singapore bốc cháy ở đường băng (Nguồn video The Guardian):
Một máy bay hãng hàng không Singapore Airlines mang số hiệu SQ368 cất cánh từ sân bay Changi vào lúc 2h05 ngày 27/6 đã buộc phải quay trở lại Singapore sau khi di chuyển được 2,5 giờ do rò rỉ nguyên liệu.
Cô Lee Bee Yee, người cũng có mặt trên chiếc máy bay Singapore bốc cháy cùng chồng, kể với Channel NewsAsia rằng, máy bay đã rò rỉ nguyên liệu khoảng 3 giờ sau khi cất cánh khỏi Singapore. Cô ấy có thể ngửi thấy mùi xăng dầu.
Ảnh đuôi phải máy bay Singapore bốc cháy dữ dội.
“Phi công nói anh ấy sẽ lái máy bay quay trở lại nơi cất cánh vì thùng nhiên liệu rò rỉ dầu ở phía bên phải... Chúng tôi không thể bay như vậy tới Milan”, cô nói.
Sau khi máy bay hạ cánh ở Singapore vào lúc 7h, các hành khách hò reo và vỗ tay. Sau đó, có một tia lửa bùng phát và có những “đám lửa cháy lớn” từ phía cánh bên phải của máy bay, cô nó.
Còn hành khách khác là bà Mamta Jain kể với Channel NewsAsia rằng, bà và các hành khách khách đã rất sợ hãi. “Tôi đứng lên và toan chạy xuống. Tuy nhiên, phi hành đoàn thông báo rằng, mọi người nên bình tĩnh và ngồi yên trên ghế. Tuy mọi người đều sợ hãi nhưng họ không kêu gào và ngồi tại vị trên ghế”, bà kể.
Theo lời kể của hành khách Jain, nhân viên cứu hỏa đã hoàn toàn dập tắt ngọn lửa cháy ở cánh máy bay Singapore trong khoảng 5-10 phút sau.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)