Phương pháp mới điều trị ung thư não

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu tại Viện não Calgary của Đại học Hotchkiss (HBI) đã khám phá ra phương pháp điều trị tốt hơn cho bệnh nhân ung thư não.


Phát hiện mới này đem lại hi vọng lớn cho các bệnh nhân ung thư não. 
Các nhà khoa học đã xem xét và phát hiện ra rằng các tế bào miễn dịch chuyên biệt trong não bệnh nhân ung thư đang bị tổn hại. Qua mô hình thí nghiệm trên chuột, các nhân viên xác định một loại thuốc có khả năng kích hoạt các tế bào miễn dịch và làm giảm tốc độ tăng trưởng khối u não, do đó làm tăng tuổi thọ của chuột gấp 2-3 lần.
Tiến sĩ Wee Yong giải thích: “Não của chúng ta chứa các tế bào chuyên biệt, được gọi là tiểu thần kinh đệm, có tác dụng bảo vệ, chống lại chấn thương hoặc nhiễm trùng”. Từ đó, Tiến sĩ Yong và Tiến sĩ Susobhan Sarkar cũng xác định một loại thuốc - amphotericin B (AmpB) – thử nghiệm trên động vật, cho thấy giảm đáng kể sự phát triển khối u não. “Thuốc này có thể kích hoạt lại các tiểu thần kinh đệm vô hiệu hóa”, ông Sarkar nói, “do đó khôi phục lại cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể và hạn chế sự tăng trưởng của tế bào khối u não”.
Điều trị tiêu chuẩn cho bệnh nhân u não thường là sự kết hợp giữa phẫu thuật, hóa và xạ trị. Các bệnh nhân nếu được điều trị tích cực cũng chỉ có thể kéo dài sự sống nhiều nhất là 15 tháng."Tất cả những phương pháp điều trị hiện nay tập trung vào việc giảm tốc độ tăng trưởng khối u", Tiến sĩ Sarkar nói. "Nhưng nếu có thể sử dụng kết hợp với phương pháp tăng cường hệ thống miễn dịch của não, chúng ta sẽ có cách tiếp cận theo hai hướng tiềm năng rất lớn”.
Đặng Thủy (theo Sciencedaily)

Bình luận(0)