Thái Hòa -Johny Trí Nguyễn phá kỷ lục phòng vé

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ sau một ngày công chiếu, Tèo Em của đạo diễn Việt Kiều Charlie Nguyễn đã phá kỷ lục phòng vé,vượt mặt bom tấn thế giới Iron man 3.

Bom tấn của tháng 12 "Tèo Em" vừa xuất xưởng một ngày đã đạt được lượng người xem kỷ lục. Theo thống kê của hệ thống rạp Mega, chỉ trong ngày đầu tiên,  số lượng vé bán ra của Tèo Em đã vượt mặt siêu phẩm bom tấn Iron man 3.
Đạo diễn Charlie Nguyễn vừa vui mừng chia sẻ trên facebook cá nhân về thành công của sản phẩm tâm huyết suốt năm 2013 của mình. Sau sự thất bại kiểm duyệt của Bụi đời chợ Lớn, đây là phần thưởng bù đắp cho sự sáng tạo nghệ thuật của đạo diễn Việt kiều vốn được mệnh danh là "ông vua phòng vé".
Thu hút bởi sự không nghiêm túc
Có thể nói Charlie Nguyễn đã thể nghiệm thành công thể loại Hài hành trình (road comedy) mà trước đó chưa từng xuất hiện ở Việt Nam. Sự liều lĩnh của đạo diễn tài ba này đã mang về cho anh danh tiếng nhanh chóng. Vốn từng quen thuộc với khán giả Việt qua các bộ phim hài - hành động: Để mai tính, Cưới ngay kẻo lỡ...  đến Tèo Em lại mang đến làn gió mới thị trường phim Việt vốn được định danh là nhàm chán, ế ẩm.
Tèo Em đã dựng nên một câu chuyện tự nhiên, sâu sắc và vô cùng sáng tạo. Sự sáng tạo trong nội dung được thể hiện rõ nhất ở sự liền mạch của các sự việc diễn ra trong hành trình hơn trăm cây số từ Sài Gòn về Sa Đéc của hai anh em Tí và Tèo. Hàng loạt các tình huống gây cười và hoàn cảnh éo le nhẹ nhàng có, cao trào có, thâm thúy có, phóng đại có… được kết hợp đầy đủ và trọn vẹn, xuất hiện một cách vừa ngẫu nhiên vừa tự nhiên chứ không để người xem cảm thấy sống sượng như vài bộ phim hài “mì ăn liền” trước đây. 
 Hai anh em Tí và Tèo do Johny Trí Nguyễn và Thái Hòa đảm nhiệm.
Hay hơn nữa là ở chỗ những người viết kịch bản và dựng phim đã làm việc với nhau khá ăn ý khi các cảnh quay và tiểu truyện thay phiên nhau lướt qua màn ảnh nhưng mỗi trường đoạn đều để lại ấn tượng nhất định chứ không hề nhạt nhòa và chóng quên. Các câu thoại trong phim cũng không quên cập nhật những vấn đề thời sự nóng bỏng của xã hội về giáo dục, kinh tế, lý lẽ sống… để tăng thêm tính sinh động và cổ vũ tinh thần xã hội hóa điện ảnh của các nhà làm phim.
Châu Giang

Bình luận(0)