Ukraine tiết lộ "sát thủ diệt tăng" tầm xa

Google News

(Kiến Thức) - Tên lửa không đối đất Alta do Ukraine phát triển có thể dễ dàng tiêu diệt các phương tiện bọc thép của đối phương cách xa 7,5km.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, công ty quốc phòng nhà nước Ukroboronprom của Ukraine lần đầu tiên giới thiệu mẫu tên lửa không đối đất Alta do công ty này phát triển, tại một triển lãm an ninh được tổ chức tại thủ đô Kiev, Ukraine.
Được biết, Alta là mẫu tên lửa đầu tiên được thiết kế và phát triển hoàn toàn tại Ukraine, bên cạnh đó nó còn được trang bị hai hệ thống dẫn đường khác nhau. Alta được Ukroboronprom giới thiệu tại triển lãm Vũ khí và An ninh 2014 diễn ra từ ngày 24-27/9.
 Mô hình tên lửa Alta tại triển lãm an ninh 2014 diễn ra tại Kiev.
Tên lửa Alta có trọng lượng khoảng 55kg và dài 2m, với phạm vi tấn công hiệu quả 7,5km.
Theo Ukroboronprom, nó có thể dễ dàng phá hủy các mục tiêu di động lẫn cố định nhờ vào hệ thống dẫn đường bằng laser. Tuy nhiên, công ty này vẫn chưa có kế hoạch trang bị mẫu tên lửa trên cho Quân đội Ukraine.
Trong một diễn biến khác, Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko trong một cuộc họp báo hôm 25/9 cho biết rằng, chính phủ Ukriane đang có kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng của nước này từ mức 1,02% GDP như hiện tại lên mức 5% vào năm 2020.
Trà Khánh

Bình luận(0)