Tương lai xán lạn trực thăng chiến đấu không người lái Nga

Google News

(Kiến Thức) - Với kinh nghiệm chế tạo trực thăng chiến đấu đạt tới đẳng cấp "thượng thừa" của mình, không có gì đáng ngạc nhiên nếu các loại trực thăng không người lái của Nga trong tương lai sẽ được mang danh "sát thủ".

Rõ ràng là trong cuộc đua chế tạo các loại máy bay không người lái, Nga đã bị Mỹ thậm chí là Trung Quốc bỏ rơi khá xa. Tuy nhiên, trong cuộc đua chế tạo máy bay trực thăng không người lái, có vẻ như Nga sẽ là người dẫn đầu.
Mới đây, hãng thông tấn Sputnik của Nga đã cho biét tập đoàn trực thăng Nga đang phát triển một mẫu trực thăng chiến đấu không người lái, sử dụng hệ thống cánh quạt đồng trục có trọng lượng cất cánh dự kiến khoảng 500 kg.
 Mẫu trực thăng không người lái trong tương lai của Nga. Ảnh: Twitter.
Mẫu trực thăng này theo công bố của Tập đoàn Trực thăng Nga sẽ có khả năng bay với tốc độ tối đa vào khoảng 150 km/h với trọng tải 150 kg hoặc bay liên tục 4 tiếng liên tục.
Điểm đặc biệt của loại trực thăng này đó là phòng điều khiển từ xa của nó ở dưới mặt đất sẽ được đặt trên khung gầm của xe tải Kamaz, điều này làm tăng khả năng cơ động của trạm điều khiển, mở rộng tầm hoạt động lên tối đa cho các trực thăng không người lái và tăng khả năng hiệp đồng tác chiến với các lực lượng khác trên mặt đất và trên không trong các chiến dịch lớn.
 Trực thăng đồng trục của Nga loại Ka-27. Ảnh: Verti.
Không những vậy, phía Nga còn tham vọng sẽ sử dụng loại trực thăng này trong cả lĩnh vực dân sự với nhiệm vụ giám sát cháy rừng, tìm kiếm cứu hộ hay thậm chí là dùng như những loại flycam hiện tại.
Hiện vẫn chưa rõ bao giờ loại trực thăng không người lái mới này của Nga sẽ được thử nghiệm chính thức và liệu tới khi nào nó sẽ chính thức tham gia biên chế quân đội Nga. Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng đây sẽ là bước tiến mới của Nga trong lĩnh vực sản xuất vũ khí, thiết bị bay không người lái, một lĩnh vực mà xưa nay Nga luôn bị nhiều nước trên thế giới vượt mặt và thậm chí đã bị Trung Quốc bỏ xa.
Mời độc giả xem Video: Trực thăng chiến đấu của Nga càn quét khủng bố IS ở Trung Đông.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)