Tiết lộ thêm sức mạnh "thiên nga trắng" Tu-160M2

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay ném bom Tu-160M2 sẽ được nâng cấp nhiều mặt giúp tăng khả năng tác chiến lên gấp hai lần so với phiên bản trước đó.

Cố vấn cho Phó Giám đốc Công ty vô tuyến-điện tử KRET, ông Vladimir Mikheev cho báo Rossiyskaya Gazeta biết rằng, máy bay ném bom Tu-160M2 sẽ được cải tiến về mặt động cơ, hệ thống điện tử vượt trội cùng khả năng mang theo tên lửa hành trình và bom.
Tiet lo them suc manh
Máy bay ném bom Tu-160 của Nga.
Bắt đầu từ năm nay, công tác chế tạo hệ thống tác chiến điện tử mới dành cho “thiên nga trắng” Tu-160M2 sẽ được khởi động. Theo ông Mikheev, chuyên gia đang bắt tay vào xây dựng các thông số kỹ thuật cho dòng máy bay ném bom này.
“Sẽ không có gì thừa hưởng lại từ các phiên bản trước đó của máy bay ném bom Tu-160, ngoại trừ nền tảng của nó. Nhiều phần mềm tiên tiến hơn sẽ được lắp đặt vào dòng Tu-160M2 này”, báo Rossiyskaya Gazeta dẫn lại phát biểu của ông Mikheev.
Được biết, hệ thống điện tử hàng không mới trên đang được đưa vào thử nghiệm cho dòng Sukhoi PAK Su T-50, chiến đấu cơ thế hệ thứ năm của Nga.
Đại diện quan chức của KRET cho biết, sau đó, các kỹ sư sẽ lấy những đặc điểm tốt nhất được thử nghiệm trên chiếc Su T-50 để sử dụng chúng vào việc tạo ra một máy bay chiến đấu mang các khả năng cơ bản mới.
Máy bay ném bom Tu-160M2 cũng sẽ được trang bị hệ thống vô tuyến điện tử tiên tiến. Bộ Quốc phòng Nga vào tháng 4/2015 đã thông báo kế hoạch tái sản xuất dòng máy bay ném bom Tu-160.
Các thiết bị cải tiến được trang bị cho Tu-160M2 hứa hẹn sẽ giúp tăng khả năng tác chiến cho dòng máy bay này lên gấp hai lần so với phiên bản trước.
Thiết Giáp

Bình luận(0)