Quân đội Armenia tổn thất 35% lực lượng thiết giáp ở Karabakh

Google News

Tổn thất của lực lượng thiết giáp thuộc Quân đội Armenia và ở Karabakh lên tới 35%.

Mặc dù Quân đội Armenia tham gia một cách tối thiểu vào những cuộc đụng độ quân sự trên lãnh thổ Karabakh, nhưng tổn thất của các lực lượng vũ trang nước này hóa ra lại rất lớn. Ngoài thiệt hại hơn 2,5 nghìn quân nhân và một số lượng đáng kể hệ thống phòng không, hơn một phần ba lực lượng thiết giáp của Armenia đã bị mất trong các trận chiến ở Karabakh.
"Trong cuộc xung đột ở Karabakh lần này, lực lượng phòng không Armenia được trang bị chủ yếu vũ khí của Nga đã cho thấy kết quả kém và không thể che chắn hiệu quả cho các đơn vị chiến đấu, dẫn đến những cuộc tấn công thường xuyên và thành công của máy bay không người lái Azerbaijan".
"Trong trận chiến kéo dài 45 ngày, Quân đội Armenia đã mất 35% xe tăng, pháo và xe tải, điều này trực tiếp dẫn đến sự suy giảm sức chiến đấu của lực lượng mặt đất Armenia và cuối cùng không ngăn được bước tiến của quân Azerbaijan".
"Sau một cuộc đột phá sâu nhằm vào cánh phải quân Armenia ở Karabakh, toàn bộ cánh quân có nguy cơ bị bao vây và tiêu diệt. Do thất bại quân sự, Chính phủ Armenia đã buộc phải ký một thỏa thuận ngừng bắn mà không có lợi cho họ", ấn phẩm thông tin Sina của Trung Quốc cho biết.
Quan doi Armenia ton that 35% luc luong thiet giap o Karabakh
 Rất nhiều xe tăng, thiết giáp của Armenia đã bị Azerbaijan tiêu diệt hoặc thu giữ. Ảnh: TASS. 
Cần lưu ý rằng tổn thất của Quân đội Azerbaijan hóa ra nhỏ hơn nhiều so với số lượng đã được Yerevan tuyên truyền trước kia. Chiến thắng của họ có sự đóng góp rất lớn từ chiến thuật sử dụng máy bay không người lái vũ trang Bayraktar TB2, đang khiến mọi lực lượng vũ trang trên thế giới phải viết lại giáo trình tác chiến.
Theo Phong Vũ/Doanh nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)