Hết gây với Mỹ, máy bay Nga lại “chọc giận” với Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới được đăng tải trên trang Press, các máy bay chiến đấu của Nga đã có màn "giao hữu" với Nhật khi áp sát vào vùng biển của nước này trên không phận vùng biển Nhật Bản trong cuối tháng 2 vừa rồi.

Cụ thể, phía Lực lượng Phòng vệ Trên Không Nhật Bản cho biết, hôm 27/2 vừa rồi một máy bay Nga được xác định là tiêm kích bom Sukhoi Su-24MR đang thực hiện hành động tuần thám sát với không phận Nhật trên vùng biển Nhật Bản.
Tuy nhiên, phía Nhật cũng khẳng định không phận của nước này hoàn toàn không bị xâm phạm.
Về phần mình Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc tuần thám cơ Su-24MR của nước này có hành trình bay áp sát vùng biển Nhật Bản nhưng để thực hiện tuần tra theo một kế hoạch đã định trước đó.
 Cường kích Su-24 phiên bản Su-24MR tuần thám bị phát hiện khi bay áp sát không phận thuộc vùng biển Nhật Bản. Ảnh: Sina.
"Phi hành đoàn của chiếc Su-24MR thuộc Quân khu phía Đông đã có kế hoạch bay với đường bay áp sát vào vùng biển Nhật Bản. Tuy nhiên, chiếc máy bay của Nga vẫn nằm trong không phận quốc tế và hoàn toàn không xâm phạm vào không phận của bất cứ quốc gia nào hoặc gây nguy hiểm cho các máy bay thương mại trong khu vực. Không phận của Nhật Bản hoàn toàn không bị xâm phạm" - Phía Nga nhấn mạnh.
Su-24MR là phiên bản máy bay tuần thám chiến thuật được xây dựng dựa trên dòng tiêm kích bom Su-24 có tên mã là Fencer-E của Nga. Toàn bộ mọi hệ thống, thiết bị tấn công trên phiên bản Su-24MR đã bị loại bỏ, thay vào đó là các thiết bị phục vụ cho công việc do thám như các loại camera, radar,...
Sử dụng hệ thống radio thời gian thực, Su-24MR có thể chia sẻ dữ liệu trực tiếp theo thời gian thực với các trạm mặt đất. Thêm vào đó, các pod camera được gắn dưới cánh của nó có thể cung cấp hình ảnh trực tiếp với độ nét cao về trạm thu với độ trễ thấp nhất có thể.
Mời độc giả xem Video: Phi cơ Nga và Mỹ "sánh đôi" trên không.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)