Hàn Quốc công bố thông tin về tên lửa Triều Tiên vừa phóng

Google News

Quân đội Hàn Quốc vẫn đang giám sát chặt chẽ động thái tiếp theo của Triều Tiên sau vụ phóng mới nhất và phối hợp với cơ quan tình báo của Mỹ để phân tích chi tiết về các vật thể này.
 

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) thông báo các vật thể trong vụ phóng sáng 21/3 của Triều Tiên đã bay xa 410km và đạt độ cao tối đa là 50km.
Quân đội Hàn Quốc nhận định Bình Nhưỡng dường như đã bắn hai tên lửa tầm ngắn về vùng biển phía Đông từ tỉnh Bắc Pyongan.
Quân đội Hàn Quốc vẫn đang giám sát chặt chẽ động thái tiếp theo của Triều Tiên sau vụ phóng mới nhất này, duy trì trạng thái sẵn sàng đối phó, đồng thời phối hợp với cơ quan tình báo của Mỹ để phân tích chi tiết về các vật thể này.
Han Quoc cong bo thong tin ve ten lua Trieu Tien vua phong
Ảnh do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA phát): Một tên lửa đạn đạo dẫn đường tầm ngắn được phóng thử tại một địa điểm không xác định ở Triều Tiên ngày 25/7/2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Đây là vụ phóng thứ ba của Triều Tiên trong năm nay, diễn ra 12 ngày sau hai vụ phóng liên tiếp hồi đầu tháng này.
Ngày 2/3 và 9/3 vừa qua, Bình Nhưỡng đã phóng lần lượt hai và ba pháo phản lực cỡ siêu lớn, tương đương với tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Khi đó, JSC đánh giá động thái này nằm trong khuôn khổ đợt tập trận tấn công liên hợp nhằm cải thiện tính năng, nâng cao độ chính xác của vũ khí.
Triều Tiên sau đó đã tuyên bố đơn vị pháo binh tầm xa tiền tiêu của nước này đã thực hiện hai vụ phóng trên, dưới sự giám sát và chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Kim Jong-un.
Trong một diễn biến liên quan, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 20/3 đã trực tiếp chỉ đạo cuộc thi bắn pháo của đơn vị quân đội ở mặt trận phía Tây. Tham gia cuộc thi có các đơn vị pháo binh trực thuộc Quân đồn 3, Quân đoàn 4 và Quân đoàn 8 của quân đội miền Bắc.
KCNA cho biết mục đích của cuộc diễn tập này là nhằm kiểm tra đột xuất trạng thái sẵn sàng của đơn vị pháo binh mặt trận phía Tây, hướng tới cải thiện cơ bản tập trận pháo binh để chuyển đổi từ tập trận bình thường sang tập trận chuẩn bị cho chiến tranh thực tế.
Theo Mạnh Hùng/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)