Việt Nam sắp ký hợp đồng đóng thêm tàu Gepard 3.9

Google News

(Kiến Thức) -Nhà máy đóng tàu Gorky đang xúc tiến đàm phán đóng tiếp cặp tàu chiến Gepard 3.9 mới cho Việt Nam với nhiều nâng cấp, cho phép tàu tác chiến mạnh hơn.  

Theo thông tin từ truyền thông Nga, ông Alexander Karpov – Phó Tổng giám đốc Nhà máy đóng tàu Gorky cho biết nhà máy đã đàm phán thành công nhiều khâu về hợp đồng đóng cặp tàu Gepard 3.9 mới (tàu Gepard 3.9 thứ 5 và thứ 6) cho phía Việt Nam.
Các đàm phán đã được tiến hành ngay sau khi Gorky hạ thủy tàu chiến Gepard 3.9 thứ 3 cho phía Việt Nam từ tháng 4/2016.
Viet Nam sap ky hop dong dong them tau Gepard 3.9
Tàu Gepard 3.9 thứ tư hạ thủy hôm 26/5. Ảnh: Tass-inform.
Đáng chú ý, cặp tàu chiến Gepard 3.9 mới sẽ được trang bị lên lửa hành trình Klub-K. Đây vốn là một loại tên lửa tầm xa, có khả năng tấn công một cách chính xác và có sức công phá lớn, có thể phá hủy nhiều mục tiêu bao gồm các chiến hạm, xe tăng và máy bay của đối phương.
Trong khi đó, vào ngày 26/5 khi nhà máy Gorky tiến hành hạ thủy tàu Gepard 3.9 thứ 4 trong cặp tàu Gepard 3.9 thứ hai đóng cho Việt Nam, ông Viktor Komarov – Phó ban Hải quân của Tập đoàn Rosoboronexport Nga cũng khẳng định nhà máy đóng tàu Gepard 3.9 nên tiếp tục với phía Việt Nam. Ông Komarov bày tỏ mong muốn tiếp tục đóng tiếp cặp tàu Gepard 3.9 thứ ba cho Việt Nam có sức mạnh hơn và nhanh hơn.
“Chúng tôi luôn kề vai sát cánh trong bất kỳ nhiệm vụ nào. Thay mặt các đơn vị, tôi muốn khẳng định với các bạn đến từ Việt Nam rằng, chúng tôi luôn sẵn sàng thực hiện cặp tàu thứ ba. Chúng tôi đã có tất cả mọi thứ cần thiết để làm điều đó, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi có mong muốn. Chúng tôi có thể làm việc, hoàn toàn có thể. Tôi muốn đảm bảo với các bạn Việt Nam rằng cặp tàu thứ ba sẽ tốt hơn, mạnh hơn và nhanh hơn”, ông Komarov nói.
Hợp đồng đóng loạt tàu chiến Gepard 3.9 giữa Việt Nam và Nga đã được ký kết từ tháng 10/2012. Sau đó Rosoboronexport đã giao cho nhà máy Gorky thực hiện trong một hợp đồng vào tháng 2/2013. Tới tháng 9/2013, Gorky đã tổ chức hạ thủy tàu chiến Gepard 3.9 thứ hai. Tàu chiến Gepard 3.9 thứ ba được hạ thủy vào cuối tháng 4/2016 và chiếc thứ tư được hạ thủy vào ngày 26/5/2016.
Văn Biên

Bình luận(0)