Mỹ bán 2 tàu tuần tra Defiant 75 cho Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) -Bộ Quốc phòng Mỹ đã giao hợp đồng trị giá 18 triệu USD cho Công ty Jeanerette để bán hai tàu tuần tra cao tốc Metal Shark Defiant 75 cho Việt Nam.

Nguồn tin từ tờ The Advocate ngày 8/6 cho biết, cuối tháng 5 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã cam kết tài trợ để Việt Nam mua các tàu tuần tra Metal Shark Defiant 75 cho Cảnh sát biển Việt Nam trong bối cảnh gia tăng xung đột ở vùng Biển Đông.
Trong khi đó, tuần trước Phó chủ tịch Công ty đóng tàu Jeanerette (còn gọi là Metal Shark) cho biết, công ty này dự kiến sẽ bắt đầu đóng các tàu tuần tra trên cho Việt Nam ngay trong tháng 6/2015. 
Tuy nhiên, Lambrecht không tiết lộ số tiền trong hợp đồng về các tàu tuần tra cao tốc Defiant 75 với tốc độ 40 hải lý/h mà công ty sẽ đóng. Song theo Reuters, số tiền đó trị giá tới 18 triệu USD.
My ban 2 tau tuan tra Defiant 75 cho Viet nam
Tàu tuần tra Metal Shark lớp 75 Defiant. 
Vào hôm thứ Tư tuần trước, các nhân viên đóng tàu Metal Shark tại cơ sở Jeanerette đã tiến hành làm việc. Các công nhân đang uốn cong các góc được làm từ hợp kim nhôm một cách chính xác để đảm bảo chịu được áp lực 150 tấn, cắt các đường và gọt các tấm hợp kim nhôm với sự trợ giúp của máy tinh, kéo các dây điện lên các phần điều khiển để dễ dàng cài đặt; pha sơn theo các yêu cầu cụ thể. Tất cả khu vực của nhà máy đang sản xuất rất bận rộn.
Lambrecht tiết lộ, cơ sở Franklin của công ty sẽ tiếp nhận đơn hàng của Việt Nam trong giai đoạn kí kết hợp đồng. “Đây là lần đầu tiên các thiết bị quốc phòng của chúng tôi được đưa vào một thị trường như thế. Chúng tôi rất vui. Đó là một trong những thị trường đang phát triển của chúng tôi”, Lambrecht nói.
Ngoài đóng các tàu tuần tra, công ty này còn sẽ gửi đội huấn luyện cho thủy thủ đoàn Việt Nam. Lambrecht cho biết, cơ sở của nhà máy ở Franklin mới được thiết lập vào năm ngoái không chỉ thực hiện ký kết mà còn sẽ tiến hành đóng các tàu tuần tra cho Việt Nam.
Văn Biên

Bình luận(0)