Clip trực thăng Mi-17 Việt Nam bay huấn luyện

Google News

(Kiến Thức) - Theo các phi công lái trực thăng Trung đoàn 916, việc lái trực thăng Mi-17 không hề dễ dàng, đặc biệt là khi có tải.

Clip phi công bay huấn luyện trực thăng vận tải đa năng Mi-17:

Huấn luyện bay cho phi công trực thăng là một trong nội dung khó và vô cùng phức tạp. Sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Không quân, các phi công tiếp tục được huấn luyện thêm tại đơn vị. Quá trình bay huấn luyện cũng có thể được kết hợp với quá trình bay thực hiện nhiệm vụ, đồng thời cũng là quá trình các phi công tích lũy giờ bay. Giờ bay tích lũy càng nhiều thì trình độ của phi công càng cao.
 Trực thăng vận tải đa năng Mi-17.
Để điều khiển những chiếc trực thăng to kềnh càng bay lượt trên bầu trời thì các phi công phải có kiến thức, kinh nghiệm và bản lĩnh... Bởi trong quá trình điều khiển, chỉ một sơ xuất nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhất là trong bay phục vụ chiến đấu và chiến đấu, nếu phi công không linh hoạt thì dễ làm mồi cho các loại hỏa lực đối không của đối phương.
Theo các phi công lái trực thăng Trung đoàn 916, việc lái trực thăng Mi-17 không hề dễ dàng, đặc biệt là khi có tải. Để điều khiển chúng thực hiện ý định trên bầu trời, các phi công phải khổ luyện nhiều năm và phải có bản lĩnh “thép”, luôn sẵn sàng đối phó với các tình huống bất ngờ xảy ra trên không.
 Nạp nhiên liệu cho trực thăng vận tải đa năng Mi-17.
Trực thăng Mi-17 là biến thể nâng cấp của trực thăng vận tải đa năng Mi-8. Ban đầu biến thể này được gọi là Mi-8TMB. Mi-17 có tốc độ lên cao rất ấn tượng 8m/s, tốc độ tối đa của trực thăng 250km/h, tốc độ hành trình 225km/h. Phạm vi hoạt động của trực thăng với nhiên liệu trong thân là 465km, trần bay cao tới 6.000 mét. Loại máy bay này có khả năng chở theo 30 người, 4.000 kg hàng bên trong khoang. Tổng trọng lượng nó mang được cả ở trong thân và các giá treo bên ngoài có thể lên tới 5.000kg.
Phương Đông

Bình luận(0)