Siêu pháo tự hành 2S7 được Nga triển khai tới miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Quân khu miền Đông sẽ nhận số lượng không xác định siêu pháo tự hành 2S7 Pion cỡ nòng 203mm có thể bắn đạn hạt nhân chiến thuật.

Theo Alexander Gordeyev - người đứng đầu cơ quan truyền thông của Quân khu phía Đông Nga cho hay, trong tháng 12 quân khu này sẽ đưa vào trang bị hàng loạt vũ khí mới trong đó có các pháo tự hành 2S7 Pion 203mm và tổ hợp tên lửa – pháo phòng không tầm thấp Pantsir-S tại một số đơn vị phòng nằm trên Bán đảo Kamchatka.
Các tổ hợp tên lửa – pháo phòng không tầm thấp Pantsir-S của Nga được thiết kế để bảo vệ các căn cứ quân sự hay mục tiêu dân sự quan trọng và nó đúng một phần khá quan trọng trong hệ thống lưới phòng không của Quân đội Nga hiện tại. Pantsir-S hoàn toàn có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu bay tầm thấp kể cả tên lửa hành trình.
Hàng dài tổ hợp tên lửa – pháo phòng không tầm thấp Pantsir-S tại một căn cứ quân sự.
Tuy nhiên, Pantsir-S chỉ phù hợp để bảo vệ các căn cứ quân sự hay mục tiêu quan trọng với quy mô nhỏ trước các mối đe dọa từ các cuộc không kích của đối phương hay từ các loại vũ khí thông minh có độ chính xác cao. Một tổ hợp Pantsir-S hoàn toàn có thể phát hiện và theo mõi mục tiêu chỉ trong vài giây với mọi mục tiêu từ máy bay chiến đấu, trực thăng vũ trang, UAV cho đến các loại bom, đạn pháo thông minh và tên lửa hành trình.
Có một điều đáng lưu ý là trong năm nay các đơn vị phòng không thuộc Quân khu phía Đông Nga cũng mới đưa vào trang bị thêm các tổ hợp phòng không tầm xa S-400 mới để thay thế cho các tổ hợp phòng không S-300 cũ.
Cũng theo Gordeyev cho hay, pháo tự hành 2S7 203mm là một trong những dòng pháo tự hành lớn nhất thế giới hiện nay và việc đưa vào trang bị thêm loại pháo tự hành này cho các đơn vị pháo binh ở quân khu phía đông là cần thiết trong bối cảnh hiện tại.
 Pháo tự hành 2S7 Pion có khả năng triển khai vũ khí hạt nhân của Quân đội Nga.
Pháo tự hành 2S7 Pion 203mm dù được Quân đội Liên Xô đưa vào trang bị từ năm 1975 nhưng nó vẫn tiếp tục được sản xuất và hoàn thiện cho đến những năm 1990. 
Theo thiết kế, 2S7 Pion có thể triển khai cả vũ khí hạt nhân chiến thuật toàn bộ thân pháo 203mm được đặt trên khung gầm bánh xích của xe tăng chiến đấu chủ lực T-80.
2S7 Pion có trọng lượng lên tới 45 tấn và có thể di chuyển với tốc độ tối đa là 50km/h trên đường trường và có phạm vi hoạt động tầm 675km. Tầm bắn tối đa của dòng pháo tự hành này là hơn 37km và nó có thể bắn được nhiều loại đạn pháo 203mm khác nhau kể cả đạn phân mảnh, tầm bắn của 2S7 Pion cũng có thể được nâng lên 47.5km với đạn tăng tầm. 
Do có trọng lượng khá nặng nên 2S7 Pion có tốc độ bắn khá thấp dù có kíp chiến đấu tới 7 binh sĩ.
Trà Khánh

Bình luận(0)