Không quân Singapore lần đầu dùng UAV trong tập trận

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên Không quân Singapore sử dụng UAV trinh sát các mục tiêu mặt đất cho đợt diễn tập bắn đạn thật thường niên "Hotshot Challenge".

Tạp chí quân sự Jane’s đưa tin cho hay, trong một nỗ lực nhằm cải thiện khả năng tấn công mặt đất của mình Không quân Singapore (RSAF) vừa tiến hành đợt diễn tập bắn đạn thật thường niên Hotshot Challenge được tổ chức hai năm một lần với sự tham gia hầu hết các loại máy bay chiến đấu hiện đại nhất của nước này.
Điểm mới của Hotshot Challenge năm này là việc Không quân Singapore lần đầu sử dụng các UAV trong nhiệm vụ hỗ trợ máy bay chiến đấu tấn công các mục tiêu mặt đất.
Khong quan Singapore lan dau dung UAV trong tap tran
Một chiếc tiêm kích đa năng F-15SG của Không quân Singapore.
Tại Hotshot Challenge 2016, Không quân Singapore đã điều động khoảng 4 phi đội máy bay chiến gồm 15 chiếc tiêm kích hạng nhẹ F-16 và 4 chiếc tiêm kích đa năng F-15SG, với thời gian dự kiến sẽ kéo dài từ ngày 25/1 đến 3/2 tại căn cứ không quân Tengah và trường bắn Pulau Pawai của Singapore.
Trong hôm 27/1, những chiếc tiêm kích của RSAF cũng đã có buổi diễn tập bắn đạn thật đầu tiên tại Pulau Pawai với nhiệm vụ chính là tấn công các mục tiêu mặt đất. Đợt diễn tập này sẽ giúp các phi công lái máy bay chiến đấu của RSAF nâng cao khả năng tấn công mặt đất với các loại vũ khí không điều khiển như bom thông dụng và súng máy được trang bị trên máy bay.
Đại tá Linus Tan chỉ huy trưởng phi đội máy bay chiến đấu của RSAF tham gia Hotshot Challenge cho hay, bên cạnh các hoạt động huấn luyện cải thiện khả năng không chiến của các phi đội máy bay chiến đấu F-15SG và F-16, đợt diễn tập lần này còn là đánh giá khả năng hỗ trợ hậu cần của các đơn vị mặt đất thuộc lực lượng Không quân Singapore.
Khong quan Singapore lan dau dung UAV trong tap tran-Hinh-2
Trường bắn Pulau Pawai của Singapore trong buổi bắn đạn thật vào hôm 27/1.
Ông này cũng cho biết thêm rằng, khả năng hỗ trợ hậu cần luôn đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động tác chiến và sẵn sàng chiến đấu của RSAF. Các đơn vị hậu cần của RSAF tham gia đợt huấn luyện lần này cũng sẽ tham gia vào một bài đánh giá năng lực nhằm kiểm tra khả năng hỗ trợ cho các phi đội khi trực tiếp tham chiến như tái nạp đạn hay nạp nhiên liệu và kiểm tra kỹ thuật.
Ngoài ra Đại tá Tan còn nhấn mạnh đến khía cạnh mở rộng khả năng tác chiến của RSAF với các phi đội máy bay trinh sát không người lái (UAV), mặc dù không tiết lộ loại UAV tham gia Hotshot Challenge" lần này nhưng Đại tá Tan lại sử dụng tài liệu tham khảo của dòng UAV IAI Heron 1 do Israel sản xuất để trả lời phỏng vấn. Được biết trong thời gian gần đây Không quân Singapore cũng đã mua số lượng hạn chế những chiếc Heron 1 từ Israel.
Trà Khánh

Bình luận(0)