Yamaha muốn có một giải đua môtô dành riêng cho rô bốt?

Google News

(Kiến Thức) - Yamaha hy vọng, thế hệ tiếp theo của Motobot có khả năng thực hiện đầy một vòng đua. Sẽ thế nào đây nếu sau này có giải đua mô tô dành riêng cho rô bốt?

Còn nhớ hồi tháng 4/2004, người máy ASIMO của Honda đặt chân đến Việt Nam khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ trước khả năng như trò chuyện, chạy nhảy cũng như leo cầu thang bộ. Đã bao giờ bạn tự hỏi, liệu một con rô bốt có thể điều khiển môtô phân khối lớn? Câu trả lời là có! Motobot – phát minh mới nhất của hãng Yamaha đã làm được điều đó.
Không có gì ngạc nhiên khi thấy Motobot xuất hiện cùng chiếc môtô đầu bảng YZF-R1M của Yamaha. Theo tiết lộ từ Yamaha, Motobot là một sáng chế được lấy cảm hứng từ tay đua MotoGP thuộc biên chế của hãng – Valentino Rossi.
Yamaha muon co mot giai dua moto danh rieng cho ro bot?
Không có gì ngạc nhiên khi thấy Motobot xuất hiện cùng chiếc môtô đầu bảng YZF-R1M của Yamaha.  
Motobot hiện đang trong giai đoạn đầu phát triển. Nó ‘cưỡi’ một chiếc R1M với hai bánh phụ được gắn ở bánh sau, nhìn ngộ nghĩnh, nom giống một đứa trẻ mới tập đi xe đạp. Với ai đó thì điều này có vẻ buồn cười nhưng đây là biện pháp an toàn nếu không muốn mất công nghiên cứu lại.
Chưa rõ Motobot có thể điều khiển xe theo đường vòng không, nhưng trên đường thẳng, chú rô bốt này có thể vít ga lên 100 km/h một cách dễ dàng. Yamaha cho biết, Motobot có thể thực hiện các thao tác thông thường của một người lái xe.
Yamaha muon co mot giai dua moto danh rieng cho ro bot?-Hinh-2
 
Yamaha hy vọng, thế hệ tiếp theo của Motobot có khả năng thực hiện đầy một vòng đua. Sẽ thế nào đây nếu sau này có giải đua môtô dành riêng cho rô bốt?
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)