MotoGp 2015: Codacons khiếu nại Marquez và Lorenzo

Google News

(Kiến Thức) - Codacons đã chính thức đệ đơn khiếu nại Marc Marquez và Jorge Lorenzo vi phạm Điều 3.1 trong bộ luật của FIM.

Codacons (tên viết tắc của tổ chức Bảo vệ môi trường và quyền lợi của người tiêu dùng Ý) đã làm đơn khiếu nại cáo buộc hành vi phi thể thao của cả Marc Marquez và Jorge Lorenzo trong vòng đua MotoGP 2015 tại sân Sepang - Malaysia vào chủ nhật tuần qua. Codacons tin rằng có bằng chứng cho thấy Marquez để cho Lorenzo vượt qua dễ dàng mà không có ý định vượt lại, kèm theo một số hành vi bất bình thường và thô bạo với Valentino Rossi.
MotoGp 2015: Codacons khieu nai Marquez va Lorenzo
 Codacons đã chính thức đệ đơn khiếu nại Marc Marquez và Jorge Lorenzo. 
Tổ chức này cũng cho rằng, giữa Marquez và Lorenzo đã có một thỏa thuận với nhau trước khi trận đua diễn ra. Việc làm này đã vi phạm quy định của FIM đề ra, theo điều 3.2.1, người vi phạm sẽ bị tước chức vô địch hoặc quyền thi đấu.
Sau cú va chạm khiến Marcquez bị ngã tại Sepang, Valentino Rossi đã bị trừ 3 điểm và buộc phải xuất phát ở vị trí cuối cùng, trong chặng đua tại Valencia tranh danh hiệu vô địch MotoGP 2015 với Lorenzo sắp tới. Sự việc này đã khiến cho người hâm mô của hai phía hết sức bất bình, nó cũng làm gia tăng sự căng thẳng giữa các công dân của Ý và Tây Ban Nha.
MotoGp 2015: Codacons khieu nai Marquez va Lorenzo-Hinh-2
 Tổ chức này cũng cho rằng, giữa Marquez và Lorenzo đã có một thỏa thuận với nhau trước khi trận đua diễn ra.
Để chống lại hình phạt với thần tượng của mình, các fan của Valentino Rossi đã triệu tập khoảng nửa triệu chữ ký cho một bản kiến nghị kêu gọi Direction Race rà soát lại quyết định đối với Rossi.
Trong khi đó, tay đua Andrea Iannone cũng đã tinh tế bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với người đồng hương Rossi, với việc thay đổi ảnh đại diện trên Facebook chụp cùng với Valentino Rossi trên bục trao giải tại Mugello.
MotoGp 2015: Codacons khieu nai Marquez va Lorenzo-Hinh-3
 Andrea Iannone cũng đã tinh tế bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với người đồng hương Rossi.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)