Xe ôtô điện Trung Quốc tự vận hành khiến 5 người bị thương

Google News

Extreme Krypton X là một chiếc ôtô điện của thương hiệu Zeekr của Trung Quốc đã bất ngờ di chuyển khiến 5 khách tham quan bị thương, theo các thông tin vụ việc này một phần ảnh hưởng liên quan từ con người.

Video: Giới thiệu xe điện Zeekr Extreme Krypton X của Trung Quốc.
Vụ việc hi hữu trên xảy ra tại một sự kiện triển lãm về xe điện tại Trung Quốc vào cuối tháng 3 vừa qua. Chiếc xe liên quan mang nhãn hiệu Zeekr với tên gọi Extreme Krypton X. Theo đó khi xe Zeekr Extreme Krypton X chạy điện đang ở vị trí trưng bày thì bất ngờ lao về phía trước và đâm trực diện vào khách tham quan.
Sự cố trên khiến 4 người lớn và 1 trẻ em bị thương, ngoài ra chiếc xe này còn va chạm với một xe điện màu trắng kcùng hai chiếc xe khác đang đậu tại chỗ trước khi đụng vào chiếc sedan màu xanh lam. Theo hình ảnh thì các xe thiệt hại không đáng kể nhưng phải tốn thời gian sửa chữa khá lâu.
Xe oto dien Trung Quoc tu van hanh khien 5 nguoi bi thuong
Zeekr Extreme Krypton X chạy điện đang ở vị trí trưng bày thì bất ngờ lao về phía trước và đâm trực diện vào khách tham quan. 
Đại diện thương hiệu Zeekr đã chia sẻ nguyên nhân sự cố: "Chiếc xe điện này không được đặt ở chế độ chờ như theo quy định của Ban tổ chức Triển lãm mà thay vào đó lại để ở chế độ đỗ xe. Mặc dù chìa khoá của chiếc Extreme Krypton X gây tai nạn không nằm trên xe nhưng nhân viên lại để ở vị trí gần xe, sóng từ chìa khoá vẫn có thể kết nối với xe và hành khách vẫn có thể khởi động khiến xe di chuyển".
Zeekr Extreme Krypton X của Trung Quốc là mẫu SUV điện phân khúc cỡ B+, xe có tầm hoạt động lên đến 500km trong một lần sạc đầy cho bộ pin 66 kWh, cung cấp hiệu suất 422 mã lực và 543 Nm. Đi kèm với đó là hệ dẫn động bốn bánh nhờ hai động cơ điện đặt ở cả trục trước và sau.
Xe oto dien Trung Quoc tu van hanh khien 5 nguoi bi thuong-Hinh-2
Zeekr Extreme Krypton X của Trung Quốc là mẫu SUV điện phân khúc cỡ B+, xe có tầm hoạt động lên đến 500km trong một lần sạc. 
Zeekr cũng cho biết sẽ mở một cuộc kiểm tra nhanh chóng đối với các phương tiện đang được trưng bày tại các showroom, đại lý và các cuộc triển lãm khác để tránh những rủi ro tương tự. Trước đó vào năm 2021, một xe điện Xpeng cũng bất ngờ tự vận hành và va chạm với một xe khác hay một xe điện BYD cũng lao và xe khác vào 2018 vì một người xem vô tình kích hoạt xe.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)