Chủ tài khoản ở Đà Nẵng bị rút gần 40 triệu đồng từ Indonesia

Google News

Một chủ tài khoản ở TP Đà Nẵng sử dụng thẻ thanh toán quốc tế của một ngân hàng trong nước bị rút gần 40 triệu đồng tại Indonesia.

Ngày 18/7, anh Nguyễn Trần Hữu Phúc (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), cho biết tài khoản thẻ thanh toán quốc tế của anh vừa bị rút hàng chục triệu đồng tại Indonesia mặc dù anh ở Đà Nẵng và đang giữ thẻ.
Chu tai khoan o Da Nang bi rut gan 40 trieu dong tu Indonesia
 Anh Phúc bị rút gần 40 triệu đồng từ thẻ thanh toán quốc tế.
Theo trình bày của chủ tài khoản này, lúc 23h15 ngày 16/7, khi đang xem phim tại rạp thì điện thoại báo có 9 giao dịch rút tiền liên tục từ tài khoản thẻ thanh toán quốc tế của anh. Nơi rút tiền thể hiện là Antasura Denpasar, Indonesia, với tổng số tiền bị đánh cắp là  22.500.000 IDR (khoảng 38 triệu đồng).
Phát hiện có giao dịch bất thường, trung tâm thẻ của ngân hàng mà anh đang dùng đã liên lạc với anh Phúc để xác nhận giao dịch. Đồng thời, nhân viên của trung tâm đã hướng dẫn anh Phúc ra trụ ATM gần nhất để thực hiện giao dịch, nhằm chứng minh khách hàng đang ở TP Đà Nẵng.
Ngày 17/7, Phúc đến chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ cho anh ở Thuận Phước để làm đơn khiếu nại.
Liên quan đến vụ việc, chiều 18/7, trung tâm thẻ của ngân hàng trên đã có thông báo gửi các cơ quan báo chí.
Theo đó, vào tối 16/7, hệ thống quản lý giao dịch gian lận thẻ của ngân hàng phát hiện 9 giao dịch nghi ngờ gian lận từ thẻ của khách hàng Nguyễn Trần Hữu Phúc với số tiền 22.500.000 IDR,  khoảng 38 triệu đồng.
Ngay lập tức, ngân hàng đã điện thoại cho khách hàng để xác nhận thực hiện giao dịch. Sau khi khách hàng xác nhận không thực hiện giao dịch trên, ngân hàng đã khóa thẻ để ngăn chặn rủi ro.
"Hiện tại, ngân hàng đang theo dõi việc báo nợ các giao dịch này từ ngân hàng thanh toán. Ngân hàng sẽ thực hiện hoàn tiền ngay cho khách hàng khi nhận được báo nợ từ ngân hàng thanh toán. Dự kiến thời gian hoàn tất việc hoàn tiền cho khách hàng là 21/7", thông cáo của ngân hàng nêu.
Theo Giáp Hồ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)