400 học sinh nhập viện sau uống sữa Milo Nestle: Công ty M.C nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty quảng cáo M.C, đơn vị được Nestle VN ủy quyền phát sữa và xảy ra vụ hơn 400 học sinh ngộ độc, đã lên tiếng về vụ việc nghiêm trọng này.

Cuối ngày 28/10, PV Kiến Thức đã tiếp cận văn phòng Công ty Quảng cáo M.C trên đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Đây là công ty được giới thiệu sẽ phát triển trở thành công ty quảng cáo hàng đầu Việt Nam, cung cấp các dịch vụ đa dạng trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị với chất lượng cao, chuyên nghiệp.
400 hoc sinh nhap vien sau uong sua Milo Nestle: Cong ty M.C noi gi?
 Công ty Quảng cáo M.C trên đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Tuy nhiên, công ty này cũng chính là đơn vị được Công ty TNHH Nestle Việt Nam ủy quyền phát sữa miễn phí và xảy ra vụ ngộ độc cho hơn 400 em học sinh tại 2 trường tiểu học trên địa bàn thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, gây xôn xao dư luận những ngày qua.
400 hoc sinh nhap vien sau uong sua Milo Nestle: Cong ty M.C noi gi?-Hinh-2
Bên trong văn phòng Công ty quảng cáo M.C. 

400 hoc sinh nhap vien sau uong sua Milo Nestle: Cong ty M.C noi gi?-Hinh-3
Trong văn phòng công ty quảng cáo M.C có đặt chiếc xe mô hình chở 1 sản phẩm của Nestle. 
Trao đổi với PV, một quản lý tổ chức sự kiện của công ty nói trên thừa nhận, chính công ty mình là đơn vị tổ chức sự kiện phát sữa Milo Nestle miễn phí cho học sinh 2 trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền (TX Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang). Đại diện này khẳng định, tất cả các khâu, công thức pha chế đã được phía công ty Nestle kiểm duyệt. Quy trình pha sữa được thực hiện tại chỗ, có kiểm định, thao tác của đại diện công ty Nestle chuyên về công thức pha chế.
“Hiện tại, chúng tôi đang nghi ngờ nguồn nước đá ở địa phương (TX Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang-PV) dùng ướp, pha chung cho các em uống là nguyên nhân. Chúng tôi khẳng định, công thức pha chế, hạn sử dụng… đều được công bố chất lượng trước khi tổ chức cho các em học sinh dùng; công ty Nestle cung cấp thế nào thì chúng tôi thực hiện đúng như vậy”, người đại diện công ty quảng cáo M.C, chia sẻ.
Công ty M.C cũng khẳng định họ làm đúng, việc pha 2 loại sữa lại với nhau là từ yêu cầu của Nestle, đồng thời quá trình pha chế có sự giám sát, thao tác của chuyên về công thức pha chế công ty Nestle.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Kiến Thức về việc công ty quảng cáo M.C pha hai loại sữa với nhau rồi cho học sinh uống có đúng theo các văn bản của cơ quan chức năng cho phép, ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang, khẳng định: “Đương nhiên là không. Bởi trên hồ sơ chứng từ, chỉ có sữa Milo mới được cho học sinh uống. Ngay trong công văn giữa Sở Y tế với Sở GD&ĐT cũng thống nhất, cho học sinh uống miễn phí chỉ có sữa Milo. Việc pha hai loại sữa không được các cơ quan chức năng cho phép”.
Ngưng chương trình "uống sữa học đường" miễn phí của Milo
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào sáng 27/10 sau khi uống sữa được phát miễn phí, hơn 400 học sinh ở Trường Tiểu học Lái Hiếu và Trường Tiểu học Nguyễn Hiền thuộc thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) sau khi uống sữa Milo miễn phí có biểu hiện nôn ói, đau quặn ở vùng bụng, được phía trường và phụ huynh đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngã Bảy cấp cứu. Đến tối cùng ngày, hầu hết các em học sinh đều đã hồi phục, được xuất viện trở về nhà.
400 hoc sinh nhap vien sau uong sua Milo Nestle: Cong ty M.C noi gi?-Hinh-4
Hàng trăm em học sinh tiểu học ở Hậu Giang phải nhập viện sau khi uống miễn phí sữa Milo của Nestle ở trường. 
Theo tìm hiểu của PV, sữa các em học sinh uống được cấp phát từ một chương trình của công ty sữa theo công văn của Sở GD&ĐT Hậu Giang. Cụ thể việc cấp phát sữa cho học sinh trên địa bàn được thực hiện theo Công văn 867 ngày 6/10/2017 của Sở. Sở đề nghị các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho đại diện Công ty TNHH dịch vụ Quảng cáo M.C được ủy quyền của Công ty TNHH Nestle Việt Nam đến các trường tiểu học trong địa bàn tỉnh để phát sản phẩm sữa Milo cho học sinh, thời gian từ ngày 16/10 đến ngày 24/11/2017.
Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã yêu cầu các đơn vị liên quan ngưng chương trình uống sữa Milo miễn phí này. Thông tin mới nhất PV Kiến Thức vừa nhận được sáng 29/10, Sở Y tế thành phố Cần Thơ cũng đã có công văn yêu cầu tạm ngưng chương trình này tại tất cả các trường trên địa bàn.
Kiến Thức sẽ tiếp tục trao đổi với Công ty TNHH Nestle Việt Nam để làm rõ vụ việc.
Sỹ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)