Lên phương án bảo vệ chị Nguyệt BV Hoài Đức

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 16/8, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã chính thức trao thưởng cho các cá nhân tố cáo vụ nhân bản xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức.

Sáng nay (16/8), lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức khen thưởng cho các cá nhân dũng cảm gửi đơn tố cáo các sai phạm diễn ra trong quá trình xét nghiệm máu tại bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức. 
Theo quyết định được Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ký ngày 15/8 vừa qua, có 3 cá nhân được nhận giấy khen là chị Khuất Thị Định, viên chức của Khoa sản; chị Hoàng Thị Nguyệt, viên chức Khoa xét nghiệm và chị Phan Thị Nam Đông, viên chức Khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức. Kèm theo giấy khen là phần thưởng trị giá 320.000 đồng mỗi người.
Lễ trao thưởng được tổ chức tạo Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức. Tuy nhiên, điều những người tham dự lạ lùng là việc trao thưởng diễn ra chỉ có nửa giờ và trái với thông lệ là không có màn người trao thưởng tặng hoa, chụp ảnh chung với người được thưởng.
Trao đổi với phóng viên Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiển cho biết, việc quyết định khen thưởng đối với 3 cá nhân dũng cảm đứng lên tố cáo sai phạm tạo Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức là hoàn toàn xứng đáng.
 Giấy khen của Sở Y tế TP Hà Nội tặng chị Hoàng Thị Nguyệt.
Sau khi nhận khen thưởng từ lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, chị Hoàng Thị Nguyệt rất xúc động và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cùng các cơ quan ban ngành và cơ quan báo chí đã luôn ủng hộ chị trong suốt quá trình đưa vụ việc sai phạm trên ở Bệnh viện Hoài Đức ra ánh sáng. Tuy nhiên, chị Nguyệt cũng cho biết, trước mắt chị cùng những người đứng ra tố cáo vụ việc vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn và sức ép.
Trước đó, chị Hoàng Thị Nguyệt đã bị khoảng 40 đồng loạt ký đơn tố cáo “ngược” và cho rằng chị Nguyệt cũng từng tham gia xét nghiệm nhân bản và thường xuyên gợi ý bệnh nhân làm xét nghiệm ngoài chỉ định để thu tiền riêng. Trong số những người ký vào đơn tố cáo ngược thì chỉ có 3 người là bác sĩ, số còn lại là hộ lý, y tá, trông xe, thậm chí cả nhân viên căng tin...
Liên quan đến vấn đề trên, chị Nguyệt cho biết, không hề có chuyện chị tham gia làm xét nghiệm giả, bởi chị luôn y thức được việc làm sai phạm đó. Đồng thời chị Nguyệt khẳng định: “Trước khi xác định tố cáo, tôi đã lường trước sẽ có những sự việc như vậy xẩy ra, tuy nhiên, đúng sai thế nào thì phải đợi cơ quan điều tra”. 
Cũng theo thông tin từ chị Nguyệt, rất nhiều người ký tên trong đơn tố cáo đã gặp chị xin lỗi, và cho biết việc làm đó của họ là do bị xúi bậy. Tính đến chiều ngày 14/8, tất cả số người ký tên trong đơn tố cáo ngược đã rút đơn tố cáo.
 Chị Nguyệt bật khóc khi bị tố cáo ngược. Ảnh: TP
Cũng liên quan đến vụ việc này, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về việc bảo vệ người tố cáo không bị trù dập, trả thù, lãnh đạo thành phố Hà Nội mới đây đã ký văn bản giao Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức có biện pháp bảo vệ những người tố cáo.
Theo đó, Phó Công an huyện Hoài Đức đã trực tiếp liên hệ với chị Hoàng Thị Nguyệt, thông báo thông tin lực lượng công an được giao nhiệm vụ bảo vệ người tố cáo. Công an thành phố cũng như công an huyện đã trao đổi và đề nghị chị thông báo ngay với cơ quan công an khi có chuyện bất thường.
Lê Phương

Bình luận(0)