Hán Văn Tình: “Con đừng yêu thằng… đầu trọc”

Google News

Biết mục đích của tôi chỉ muốn hỏi về cái đầu vừa hói vừa trọc, Hán Văn Tình đưa tay lên gãi gãi cái tròn lốc rồi cười tít cả mắt.

(Kienthuc.net.vn) - Biết mục đích của tôi chỉ muốn hỏi về cái đầu vừa hói vừa trọc, Hán Văn Tình đưa tay lên gãi gãi cái tròn lốc rồi cười tít cả mắt.

“Con đừng yêu thằng… đầu trọc”

“Người ta đã bảo rồi, có 3 loại hói: thông minh quá - hói, bị bệnh - hói và ngu quá cũng... hói…” - Tình liên tiếp xoa xoa đầu, vừa xoa vừa nói nhưng khi được hỏi thuộc loại hói nào trong 3 loại trên thì anh lại lắc đầu quầy quậy: “Tôi là trường hợp ngoại lệ không nằm trong 3 cái kia”. Ngoại lệ như thế nào, cũng chẳng chịu nói.

Hán Văn Tình cứ gãi gãi cái đầu trọc lốc là khán giả cười ầm ầm
Hán Văn Tình cứ gãi gãi cái đầu trọc lốc là khán giả cười ầm ầm

Hán Văn Tình bị hói từ thuở... chưa đến 12: “Hồi đó tôi chẳng nghĩ mình bị hói sớm thế đâu, cứ nghĩ mình bị bệnh. Đến bao nhiêu bệnh viện họ cũng chả xác định được bệnh gì. Nhưng rất may khi vào viện tôi không dùng thuốc chứ không thì không biết bây giờ mình như thế nào bởi họ toàn tuồn kháng sinh. Mình bảo mình không uống. Bôi dầu thì có dùng nhưng cũng chả cải thiện được gì”.

“Ngày đó để tóc dài bị cấm, mấy lần tôi bị công an sờ gáy rồi. Tôi cứ để tóc dài rồi đội mũ cối nhưng bỏ mũ ra phát là lộ ngay phần hói, tóc không thể mọc được nữa”- Văn Tình chia sẻ.

Tự nhận mình không thuộc mẫu đàn ông đẹp trai, lãng tử nhưng Hán Văn Tình cho rằng anh khá đào hoa và chả bao giờ phải đi tán tỉnh ai: “ Tôi có đi tán gái đâu. Tôi có cái tính thế này: cái gì thích thì đến không thích thì đi chứ không có tính cầu xin. Thật ra tôi quen không ít người đâu nhưng hai bên phải tự nguyện đến với nhau.

Cách đây tầm 20 năm, tôi có quen một cô nhưng bố cô ấy lại khuyên: “Con đừng yêu thằng đầu trọc”. Lúc đó họ phản đối ghê lắm, nhưng sau tôi không đến nữa thì họ lại buồn và ái ngại. Có lần thấy con tôi chơi gần nhà họ thì họ đã xin lỗi và nói với con mình là giá ngày xưa mà họ không có cái mặc cảm đó thì chắc chắn sẽ không như thế này…”

Nổi tiếng không phải vì đầu hói

Tôi cứ nghĩ đằng nào cũng hói nên Hán Văn Tình cạo trọc luôn cho... xong. Còn anh cho biết cạo đầu từ năm 1985 khi tham gia vở tuồng Hoàng hôn đen, vai Lý Đại Hỉ bắt buộc phải để đầu trọc. Sau đó bản thân anh cũng thấy hợp nên “kết duyên” đến tận bây giờ. 

 
“Trước kia đâu có dám để vì không phải ai để đầu trọc cũng đáng yêu, có khi nhìn đã thấy sợ, trông như sát thủ. Thế nên không phải ai bị hói cũng chọn đầu trọc vì còn phụ thuộc vào cấu tạo của cái đầu, có người thì bị nhô ra đằng sau, có người thì dài ngoằng ra… rất khó để trọc”- anh Tình chia sẻ.

“Cái đầu trọc thật ra chỉ gây ấn tượng bình thường thôi mà do các nhân vật của tôi có tính cách riêng. Kể cả trong hài vì nhiều người cũng đầu trọc đấy chứ có phải không đâu. Mà đầu của họ còn đẹp hơn của tôi nhưng có thể họ không ấn tượng.

Kể cả trong tình yêu cũng thế thôi, nếu chỉ nhìn cái đầu trọc thì chả ai yêu nổi, họ yêu vì con người, vì tính cách mình thôi. Trong vở Hoàng hôn đen, nếu tôi chỉ bỏ cái mũ ra khoe đầu trọc không thì chả ai cười nổi. Nhưng diễn thêm bằng cách gãi gãi cái đầu thì khán giả vỗ tay ầm ầm. Đó là nghệ thuật diễn chứ không phải là do cái đầu trọc”.

[links()]

Lê Phương

Bình luận(0)