Cậu bé cai được thuốc thì lại mắc chứng nghiện ăn

Google News

Sau 7 năm “im hơi lặng tiếng”, cậu bé nghiện hút thuốc Aldi Rizal ngày nào giờ đã bỏ được thói quen hút thuốc.

Năm 2010, cậu bé 2 tuổi Aldi Rizal, đến từ một ngôi làng nghèo khó ở Sumatra, Indonesia, nổi lên như một hiện tượng với hình ảnh vừa nghênh ngang “cưỡi” trên con xe ba bánh vừa phì phèo điếu thuốc như người lớn. Kinh hoàng hơn, bố mẹ Aldi cho biết mỗi ngày cậu bé hút đến 40 điếu thuốc.
Cau be cai duoc thuoc thi lai mac chung nghien an
Hình ảnh cậu bé 2 tuổi Aldi Rizal phì phèo điếu thuốc. 
Biết được thói quen độc hại đáng báo động của cậu bé nghiện hút thuốc vùng quê nghèo, năm đó, chính phủ Indonesia đã hỗ trợ gia đình giúp Aldi bỏ thuốc. Sau 2 năm cậu bé đã dứt khỏi điếu thuốc ngày nào, thế nhưng cậu bé lại phải đối diện với tình trạng thèm ăn cực độ và tăng cân nhanh chóng.
Thay vì thèm thuốc như hồi đầu, cậu bé chuyển sang thèm các thực phẩm giàu chất béo và uống tới ba lon sữa đặc mỗi ngày.
Mẹ của Aldi là chị Diane Rizal, 32 tuổi từng chia sẻ vào năm 2013 rằng: “Năm đầu tiên chúng tôi cai thuốc cho Aldi, thằng bé rất hay cáu giận. Nhưng bây giờ thằng bé đã không còn muốn hút thuốc nữa mà chuyển sang thèm ăn”.
Chị tiết lộ rằng nếu như bố mẹ không cho ăn thêm, Aldi sẽ thường đập đầu vào tường và nổi đóa.
Trước tình hình này, gia đình của Aldi đã đưa em đến gặp một nhà dinh dưỡng học để kiểm tra. Tại đây, tiến sĩ William Nawawi cho biết mới 5 tuổi nhưng Aldi đã nặng 24 kg, có nghĩa là bé nặng hơn 6 kg so với tiêu chuẩn. Đây chính là một phần hậu quả của thói quen hút thuốc trước đây. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng giải thích thêm rằng : “Máu của Aldi không thể phá vỡ glucose trong thực phẩm. Điều này khiến cho Aldi sẽ càng ngày càng béo hơn”.
Cuối cùng tiến sĩ William đã đưa ra một lộ trình ăn kiêng nghiêm ngặt cho cậu bé và sau 4 năm chăm chỉ theo đuổi, Aldi đã đã giảm cân thành công và hoàn thành xuất sắc việc học tập tại trường lớp.
Cau be cai duoc thuoc thi lai mac chung nghien an-Hinh-2
Cậu bé Aldi khỏe mạnh của hiện tại. 
Giờ cậu bé Aldi ngày nào đã 9 tuổi và tự tin chia sẻ: “Trước đây, cháu nhìn thấy mọi người hút thuốc và trông thấy nó rất ngon miệng. Cháu cảm thấy rất tuyệt vời khi hút thuốc. Nhưng bây giờ cháu nghĩ rằng sô cô la ngon hơn là hút thuốc nhiều”.
Theo Trà Li/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)