Tá hỏa phát hiện nhện khổng lồ lai bọ cạp

Nhện lạc đà là sinh vật lai giữa bọ cạp và nhện tưởng chừng như chỉ có trong phim bom tấn Hollywood nhưng lại hoàn toàn có thật ngoài đời.

Theo Daily Mail, sinh vật kỳ lạ như vậy mới được một người đàn ông ở Arizona, Mỹ phát hiện.

Đó thực chất là nhện lạc đà nhưng cũng có tên gọi khác là bọ cạp gió (wind scorpion). Đây là sinh vật có họ hàng với cả loài nhện và bọ cạp.

Thomas Acosta, một người làm trong ngành xây dựng ở Phoenix, bang Arizona là người phát hiện ra nhện lạc đà ở gần nhà.

Ta hoa phat hien nhen khong lo lai bo cap
Nhện lạc đà có nét lai tạp giữa loài nhện và bọ cạp.

Trả lời trên KGun9, ông Acosta nói: “Tôi không biết chúng cũng có nguồn gốc ở Arizona. Trước đây tôi cứ nghĩ chúng chỉ sống ở Iraq”.

Các nhà khoa học đưa sinh vật kỳ lạ này vào lớp nhện nhưng chúng không phải là loài nhện thực sự. Nhện lạc đà tưởng như có 10 chân nhưng thực chất chỉ có 8.

Ta hoa phat hien nhen khong lo lai bo cap-Hinh-2
Nhện lạc đà có tập quán săn mồi giống bọ cạp hơn là nhện.

Hai chân còn lại đóng vai trò là cơ quan cảm giác. Với bộ hàm to lớn và chắc khỏe, sinh vật này săn mồi giống bọ cạp hơn là nhện.

Nhện lạc đà có thể phát triển to lớn đến mức đủ để ăn thịt các loài gặm nhấm nhỏ, thằn lằn và thậm chí cả một số loài chim. Nhện lạc đà cũng là sinh vật có kích thước bộ hàm lớn nhất theo tỷ lệ cơ thể.

Ông Acosta nói đang liên lạc với một người chuyên diệt côn trùng để diệt trừ mối đe dọa từ nhện lạc đà. “Tôi có nuôi một con vật nhỏ ở nhà. Tôi không muốn điều gì đe dọa đến nó”.

Trên thực tế, mặc dù có hình dạng đáng sợ nhưng nhện lạc đà là loài sinh vật không có nọc độc. Chúng rất ít khi đe dọa đến các loài động vật lớn hơn hoặc con người.

Theo Đăng Nguyễn / Dân Việt