Nóng: Công an Hà Nội bắt ổ buôn bán gần 10 kg ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Theo Công an TP Hà Nội, ngày 11/11, đơn vị đã bắt quả tang một ổ nhóm buôn bán ma túy trái phép, thu giữ 10 kg ma túy.

Chiều 12/11, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, vào 15h ngày 11/11/2015 tại sân chung nhà số 1 ngách 103 ngõ 283 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với Công an phường Bạch Mai, Thanh Nhàn bắt quả tang một ổ nhóm buôn bán ma túy trái phép, thu giữ 10 kg ma túy.
Hai đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Thu Hương (SN 1972, trú tại số 1/103/283 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Văn Tâm (SN 1990, là xe ôm, trú tại chợ Gia Quất, phường Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội). Được biết đối tượng Hương từng bị TAND TP Hà Nội xử 7 năm tù giam về tội Mua bán trái phép ma túy.
Nong: Cong an Ha Noi bat o buon ban gan 10 kg ma tuy
 Số tang vật bị thu giữ.
Số vật chứng thu giữ gồm một thùng ca-tông, bên trong có 3 hộp đồ chơi trẻ em (ô tô), trong mỗi chiếc ô tô để một túi ni lông đựng các viên nén màu trắng đục gồm 12.300 viên. Qua giám định, xác định là ma túy tổng hợp có trọng lượng: 3.423,36g.
Khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Hương, phát hiện, thu giữ, kết quả giám định: 6.755 viên nén ma túy tổng hợp có trọng lượng: 1.735,16g; 2.801,18g Ketamin; 358,55g Methamphetamine; 280 triệu đồng; 2 cân tiểu ly có phản ứng với Ketamine; một máy hút chân không, 2 máy đếm tiền, 5 điện thoại di động và nhiều đồ vật, tài liệu khác liên quan đến việc mua bán ma túy của Hương và đồng bọn. Tổng số ma túy thu giữ tại nhà của Hương là 8,335kg.
Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra quận Hai Bà Trưng Hương khai nhận mua ma túy của Thân Thị Liên (SN 1991), HKTT: Hồng Thái - Việt Yên, Bắc Giang. Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Liên thu giữ 1.895,29g Methaphetamin và 19,54g ATS.
Nong: Cong an Ha Noi bat o buon ban gan 10 kg ma tuy-Hinh-2
 Chiều ngày 12/11, Công an TP Hà Nội đã tổ chức biểu dương khen thưởng cho các cán bộ, chiến sĩ Công an quận Hai Bà Trưng lập công xuất sắc khám phá chuyên án ma túy với số lượng gần 10kg ma túy.
Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được và lời khai của các đối tượng bị bắt giữ. Bước đầu xác định , đối tượng Thân Thị Liên đã sang Trung Quốc để mua số ma túy trên sau đó thuê Nguyên Văn Tâm và một số đối tượng khác vận chuyển ma túy để giao cho Hương tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Nhằm tránh sự phát hiện, kiểm tra của cơ quan Công an khi vận chuyển, Hương và đồng bọn đã chia ma túy, cất giấu trong các thùng đựng đồ chơi trẻ em, vỏ túi đựng cafe, chè.... Với thủ đoạn trên, Hương cùng đồng bọn đã nhiều lần vận chuyển ma túy từ các tỉnh lân cận vào Hà Nội hoặc từ Hà Nội đi các tỉnh lân cận.
Hiện Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng tập trung điều tra mở rộng, củng cố tài liệu, chứng cứ, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Hồng Liên

Bình luận(0)