Xúc động bé gái dũng cảm đỡ giúp bố nhát dao ở ngực

Google News

Trong tình thế khẩn cấp, cô bé 12 tuổi đã vung tay đỡ lấy nhát dao hướng vào bố từ tên côn đồ.

Kể về sự việc ngày hôm đó, cô bé Lý Điển Phấn hiện đang heo học lớp 6 của trường tiểu học Đại Nguyên, thành phố Trường Sa, huyện Hồ Nam (Trung Quốc) bùi ngùi chia sẻ: “Vào thời điểm đó em chẳng kịp nghĩ gì khác ngoài xông vào bảo vệ bố”.
Xuc dong be gai dung cam do giup bo nhat dao o nguc
Cô bé lớp 6 đã không màn nguy hiểm để lao vào cứu bố. 
Vào khoảng 3g sáng ngày 10/6, tại khu dân cư Cao Phong, trong khi cả gia đình em đang say giấc thì bỗng bị đánh thức bởi tiếng ồn cãi cọ ngay bên dưới sân nhà. Thấy vậy, bố em là Lý Hân Toàn liền mở cửa sổ ra xem thì thấy hai người đàn ông đang lớn tiếng và có thái độ hung hăng.
Vốn là nhân viên quản lý trật tự khu phố nên anh Toàn liền tức tốc ra khỏi nhà để đứng ra giải quyết vụ việc. Sau khi thấy bố mặc vội quần áo rời khỏi nhà, cô bé 12 tuổi phần vì tò mò, phần vì lo lắng nên len lén theo sau.
Hóa ra, vụ cãi cọ xảy ra là do cả hai người đàn ông trong lúc say xỉn đã xảy ra mâu thuẫn. Sau khi anh Toàn cố gắng dàn xếp thì mọi việc có vẻ đã tạm lắng xuống, cả hai bên tản ra và anh cũng vội vào lại nhà để tiếp tục nghỉ ngơi.
Thế nhưng, trong lúc này, một trong hai người của cuộc cải vã đã lao vào chém anh từ phía sau đồng thời quát to: “Không ngờ lại còn có người đến chi viện, ta phải đánh chết ngươi”.
Do bị hành hung bất ngờ không kịp chống cự nên anh ngã quỵ xuống đất. Thấy vậy người đàn ông say rượu liền lao đến chuẩn bị đâm thêm 1 nhát nữa vào ngực anh.
Chứng kiến tình thế khẩn cấp, cô bé Điển Phấn liền chạy nhào ra đè lên người bố để đỡ giúp vết đâm. Cũng vì vậy mà nhát dao thay vào trúng ngực anh Toàn đã trở thành vết thương trên cánh tay trái của cô con gái nhỏ.
Xuc dong be gai dung cam do giup bo nhat dao o nguc-Hinh-2
Đến giờ, cả hai cha con vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc trên. 
Sau khi được người dân xung quanh chạy ra ứng cứu, cả hai cha con đã được đưa đến bệnh viện Đông y thành phố Trường Sa trong tình trạng chảy khá nhiều máu.
Được biết, vết thương ở bắp tay của bé Điển Phấn dài 12cm, sâu 8cm, chạm đến cả xương sườn và phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ đồng hồ để cứu chữa. Riêng về phần anh Toàn đã giữ được tính mạng nhưng vẫn mang vết thương bên ngực trái sâu 3cm, rất gần tim.
Xuc dong be gai dung cam do giup bo nhat dao o nguc-Hinh-3
Nhờ sự dũng cảm của cô con gái nhỏ, ông bố đã may mắn giữ lại được mạng sống. 
Ngay khi vừa rời khỏi phòng phẫu thuật, câu đầu tiên cô bé 12 tuổi nói chính là: “Bố của con thế nào rồi”. Dẫu chưa nhận thức hết về tình thế lúc đó, nhưng điều Điển Phấn suy nghĩ trong đầu là làm sao để bảo vệ cha mình trong lúc nguy hiểm đang cận kề. “Dù rất đau nhưng con vẫn rất tự hào về bố, vì bố là một người quản lí trật tự có trách nhiệm” ,cô bé 12 tuổi chia sẻ.
Hiện tại, sức khỏe của hai cha con đang dần hồi phục, riêng về danh tính kẻ hành hung vẫn đang được cảnh sát nỗ lực điều tra.
Theo Tien/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)