Chiếc máy bay vừa gặp nạn tại sân bay Kazan, thành phố Kazan, thủ phủ của Cộng hòa Tatarstan, thuộc Nga là Boeing 737-500 của hãng hàng không Tatarstan. Đây được coi là dòng máy bay có khoang hành khách rộng rãi và được nhiều hãng bay sử dụng. Đây là một trong rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc với máy bay Boeing 737. Trong ảnh là một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Tatarstan, tương tự như chiếc gặp nạn hôm 17/11. Máy bay hành khách Boeing 737-500 là thành viên nhỏ nhất trong gia đình máy bay cổ điển Boeing 737. Loại máy bay này có thân ngắn hơn đồng thời tầm bay xa hơn dòng máy bay cơ sở Boeing 737-300. Boeing 737-500 ra đời để thay thế cho dòng máy bay 737-200 cũ kĩ. Dòng máy bay này hội tụ đầy đủ những đặc điểm tốt nhất của dòng máy bay cổ điển Boeing 737, cho phép chuyên chở kinh tế hơn.Boeing 737-500 sử dụng động cơ CFM56-3, tiết kiệm đến 25% nhiên liệu so với động cơ cũ 200 P&W. Những chi tiết chắc khỏe, mạnh mẽ của Boeing 737-500.Boeing 737-500 có sức chứa lên đến 132 hành khách, cao hơn nhiều so với dòng máy bay Boeing 737 chỉ chở được 107 hành khách. Trong ảnh là khoang hành khách của Boeing 737-500. Các ghế hành khách được thiết kế rộng rãi với chất liệu da mềm mại. Khoang lái của Boeing 737-500.Cận cảnh các đồng hồ trong khoang lái 2 chỗ của phi công. Loại máy bay này trở thành niềm yêu thích của các hãng hàng không Nga như: Aeroflot-Nord (nay là Nordavia), S7 Airlines, Rossiya... Các hãng này mua dòng máy bay Boeing 737-500 để thay thế cho các máy bay cũ do Liên Xô chế tạo. Sau khi các dòng máy bay Boeing 737-600, 737-700, 737-800 và 737-900 ra đời thì Boeing 737-500 lại được xếp vào hàng dòng máy bay cũ kỹ. Tuy nhiên không thể phủ nhận những gì mà Boeing 737-500 đã làm được cho ngành hàng không thế giới.
Chiếc máy bay vừa gặp nạn tại sân bay Kazan, thành phố Kazan, thủ phủ của Cộng hòa Tatarstan, thuộc Nga là Boeing 737-500 của hãng hàng không Tatarstan. Đây được coi là dòng máy bay có khoang hành khách rộng rãi và được nhiều hãng bay sử dụng. Đây là một trong rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc với máy bay Boeing 737. Trong ảnh là một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Tatarstan, tương tự như chiếc gặp nạn hôm 17/11.
Máy bay hành khách Boeing 737-500 là thành viên nhỏ nhất trong gia đình máy bay cổ điển Boeing 737. Loại máy bay này có thân ngắn hơn đồng thời tầm bay xa hơn dòng máy bay cơ sở Boeing 737-300.
Boeing 737-500 ra đời để thay thế cho dòng máy bay 737-200 cũ kĩ. Dòng máy bay này hội tụ đầy đủ những đặc điểm tốt nhất của dòng máy bay cổ điển Boeing 737, cho phép chuyên chở kinh tế hơn.
Boeing 737-500 sử dụng động cơ CFM56-3, tiết kiệm đến 25% nhiên liệu so với động cơ cũ 200 P&W.
Những chi tiết chắc khỏe, mạnh mẽ của Boeing 737-500.
Boeing 737-500 có sức chứa lên đến 132 hành khách, cao hơn nhiều so với dòng máy bay Boeing 737 chỉ chở được 107 hành khách. Trong ảnh là khoang hành khách của Boeing 737-500.
Các ghế hành khách được thiết kế rộng rãi với chất liệu da mềm mại.
Khoang lái của Boeing 737-500.
Cận cảnh các đồng hồ trong khoang lái 2 chỗ của phi công.
Loại máy bay này trở thành niềm yêu thích của các hãng hàng không Nga như: Aeroflot-Nord (nay là Nordavia), S7 Airlines, Rossiya... Các hãng này mua dòng máy bay Boeing 737-500 để thay thế cho các máy bay cũ do Liên Xô chế tạo.
Sau khi các dòng máy bay Boeing 737-600, 737-700, 737-800 và 737-900 ra đời thì Boeing 737-500 lại được xếp vào hàng dòng máy bay cũ kỹ. Tuy nhiên không thể phủ nhận những gì mà Boeing 737-500 đã làm được cho ngành hàng không thế giới.