Can-Am là dòng siêu mô tô 3 bánh đẳng cấp được giới chơi xe rất ưa chuộng. Nhiều dân chơi cũng "độ" xế nổ của mình theo phong cách Can-Am. Chung niềm đam mê với thú chơi thời thượng đó, một người thợ hàn lâu năm ở Hà Nội đã cho ra đời chiếc Can-Am "made in Viet Nam" với giá 50 triệu đồng. So với xe chính hãng, chiếc xe này chỉ có giá bằng 1/20.Chiếc xe được hoàn thành trong vòng 2 tháng với kiểu dáng không hề thua kém so với Can-Am chính hãng. Tuy nhiên, "siêu mô tô" này chỉ là tập hợp các nguyên vật liệu được nhặt nhạnh từ các cửa hàng ô tô, xe máy, được mang về gọt đẽo và lắp ráp thủ công. Ngay cả kích cỡ của xe cũng chỉ được đo bằng mắt, với chiều dài xe khoảng 1,7 m. Sau khi trải qua công đoạn gò, hàn thủ công và hình thành phần thô của xe, Can-Am được phủ ma-tít và sơn bóng với tông màu trắng chủ đạo. Can-Am tự chế sử dụng động cơ 150 phân khối của Honda @ cũ, cho công suất cực đại 15 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Công suất này chỉ bằng 1/7 so với công suất của Can-Am "xịn" (động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin công suất tối đa 106 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút). Bánh trước của xe được lấy từ Matiz 13 inches, còn bánh sau của xe được lấy từ xe máy scooter 16 inches. Gương và đèn của Can-Am đều được lấy từ xe máy cũ. Đồng hồ được góp nhặt từ xe matiz, dùng để báo tốc độ, xăng và nhiệt độ dầu. Theo chủ nhân của Can-Am Việt Nam, ngoài phần thân xe được học theo các hình ảnh trên mạng, còn lại các chi tiết khác, chủ nhân tự do sáng tạo. Xe có hệ thống an toàn đủ dùng gồm: 2 phanh đĩa trước, phanh sau tang trống, treo trước dạng chữ A dùng thụt lò xo và treo sau dạng cứng, thụt lò xo được lấy từ xe máy phân khối lớn cũ, màu tím được giữ nguyên bản. Pô xe được lấy từ xe máy cũ hiệu Yamaha. Thương hiệu của hãng xe sang Mercedes với ngôi sao 3 cánh cũng được chủ nhân của gắn vào đầu xe với ý nghĩa tượng trưng cho 3 bánh của xe. Anh Thắng (ở Long Biên, Hà Nội), chủ nhân của Can-Am "made in Viet Nam" rất tâm đắc với sản phẩm không đụng hàng của mình.
Can-Am là dòng siêu mô tô 3 bánh đẳng cấp được giới chơi xe rất ưa chuộng. Nhiều dân chơi cũng "độ" xế nổ của mình theo phong cách Can-Am. Chung niềm đam mê với thú chơi thời thượng đó, một người thợ hàn lâu năm ở Hà Nội đã cho ra đời chiếc Can-Am "made in Viet Nam" với giá 50 triệu đồng. So với xe chính hãng, chiếc xe này chỉ có giá bằng 1/20.
Chiếc xe được hoàn thành trong vòng 2 tháng với kiểu dáng không hề thua kém so với Can-Am chính hãng. Tuy nhiên, "siêu mô tô" này chỉ là tập hợp các nguyên vật liệu được nhặt nhạnh từ các cửa hàng ô tô, xe máy, được mang về gọt đẽo và lắp ráp thủ công.
Ngay cả kích cỡ của xe cũng chỉ được đo bằng mắt, với chiều dài xe khoảng 1,7 m. Sau khi trải qua công đoạn gò, hàn thủ công và hình thành phần thô của xe, Can-Am được phủ ma-tít và sơn bóng với tông màu trắng chủ đạo.
Can-Am tự chế sử dụng động cơ 150 phân khối của Honda @ cũ, cho công suất cực đại 15 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Công suất này chỉ bằng 1/7 so với công suất của Can-Am "xịn" (động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin công suất tối đa 106 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút).
Bánh trước của xe được lấy từ Matiz 13 inches, còn bánh sau của xe được lấy từ xe máy scooter 16 inches.
Gương và đèn của Can-Am đều được lấy từ xe máy cũ.
Đồng hồ được góp nhặt từ xe matiz, dùng để báo tốc độ, xăng và nhiệt độ dầu.
Theo chủ nhân của Can-Am Việt Nam, ngoài phần thân xe được học theo các hình ảnh trên mạng, còn lại các chi tiết khác, chủ nhân tự do sáng tạo.
Xe có hệ thống an toàn đủ dùng gồm: 2 phanh đĩa trước, phanh sau tang trống, treo trước dạng chữ A dùng thụt lò xo và treo sau dạng cứng, thụt lò xo được lấy từ xe máy phân khối lớn cũ, màu tím được giữ nguyên bản.
Pô xe được lấy từ xe máy cũ hiệu Yamaha.
Thương hiệu của hãng xe sang Mercedes với ngôi sao 3 cánh cũng được chủ nhân của gắn vào đầu xe với ý nghĩa tượng trưng cho 3 bánh của xe.
Anh Thắng (ở Long Biên, Hà Nội), chủ nhân của Can-Am "made in Viet Nam" rất tâm đắc với sản phẩm không đụng hàng của mình.