Xôn xao cầu không trụ sập khi đang đổ bê tông

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay, mạng xã hội facbook xôn xao với hình ảnh cây cầu không có trụ ở giữa bị đổ sập khi đang đổ bê tông ở Yên Bái. 

Ngày 19/12, trao đổi với PV, ông Trương Anh Xuân - Chủ tịch UBND xã An Thịnh (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) xác nhận có một cây cầu đang đổ bê tông thì bị sập xuống suối. 
Nơi xảy ra sự việc ở thôn Gốc Nụ ( xã An Thịnh, Văn Yên, Yên Bái).
Xon xao cau khong tru sap khi dang do be tong
 Hình ảnh cây cầu không có trụ giữa thời điểm trước khi bị đổ sập.
Trước đó, trên mạng xã hội facebook xôn xao về vụ việc cầu không trụ đổ sập khi đang đổ bê tông. Nhiều cư dân mạng xem hình ảnh đã bày tỏ sự khó hiểu với thiết kế của cầu: "Cầu mà không có trụ giữa như vậy thì chịu lực làm sao được, không sập mới lạ", - một cư dân mạng bình luận. 
Facebook Mạnh Hưng bình luận: "Xem hình ảnh thì chiều dài của cầu khá dài, cầu không phải loại dây văng hay cầu treo. Không hiểu sao đơn vị thi công lạ không làm thêm trụ cầu ở giữa để chịu lực? Rất may cầu sập khi đang thi công, nếu với thiết kế này khi đưa vào sử dụng rất nguy hiểm." 
Ông Trương Anh Xuân - Chủ tịch UBND xã An Thịnh cho biết thêm, đây là cây cầu do hội thiện nguyện ở Hà Nội đứng ra quyên góp, bố trí nhân lực xây dựng, khi hoàn thành sẽ bàn giao cho xã quản lý.
Xon xao cau khong tru sap khi dang do be tong-Hinh-2
Hình ảnh cầu đổ sập khi đang đổ bê tông.
"Cây cầu này được xây cố định ở hai đầu và bắc dầm cầu bằng thép chữ Y rộng 40cm. Tuy nhiên, đến trưa ngày 18/12, đơn vị thi công đang đổ bên tông thì cầu bất ngờ đổ sập. May mắn vụ sập cầu đang xây không có ai bị thương", - ông Xuân nói.
Ông Xuân nhận định, cầu bị sập có thể do 4 dầm thép chữ Y không đủ chịu lực. Hội thiện nguyện đứng ra xây dựng và sẽ bàn giao cho xã khi hoàn thành để giúp người dân 8 thôn của xã đi ra nghĩa trang được thuận lợi. Dự kiến, công trình được bàn giao cho xã vào ngày 6/1/2019.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)