Vụ trường Gateway: “Giải mã” bà Thủy, ông Phiến bị khởi tố, tại ngoại.. bà Quy bị giam

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ trường Gateway, nữ giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy và tài xế Doãn Quý Phiến bị khởi tố nhưng cho tại ngoại. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Bích Quy - người đưa đón học sinh trường Gateway bị bắt tạm giam ngay sau khi bị khởi tố ít giờ. Vì sao lại thế?

Thông tin mới nhất vụ bé Lê Hoàng Long học sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, sáng 15/10, trao đổi với PV, thượng tá Dương Văn Hiếu - Trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội - cho hay cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Bà Nguyễn Thị Thủy là giáo viên chủ nhiệm của nam sinh Lê Hoàng Long tử vong tại trường Gateway. Hiện các quyết định trên đã được chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp và đang chờ VKSND quận Cầu Giấy xem xét, phê chuẩn.
Liên quan vụ án trên, trước đó chiều 3/9, VKSND quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà), là tài xế đưa đón học sinh trong vụ học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway. Ông Phiến bị khởi tố hành vi “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.
Vu truong Gateway: “Giai ma” ba Thuy, ong Phien bi khoi to, tai ngoai.. ba Quy bi giam
Bà Thủy, ông Phiến bị khởi tố, tại ngoại.. bà Quy bị giam.
Ngày 27/8, VKSND quận Cầu Giấy cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy là người đưa đón học sinh trường Gateway - về hành vi Vô ý làm chết người.
Đáng chú ý, trong vụ án trên, nữ giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy và tài xế Doãn Quý Phiến bị khởi tố nhưng cho tại ngoại. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Bích Quy - người đưa đón học sinh trường Gateway bị bắt tạm giam ngay sau khi bị khởi tố ít giờ. Vì sao lại thế?
Nữ giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thu Thủy bị khởi tố nhưng được tại ngoại vì có những khai báo thành khẩn, hợp tác tốt với cơ quan CSĐT.
Nói về thông tin ông Doãn Quý Phiến bị khởi tố nhưng cho tại ngoại, chiều 4/9, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, cho biết ông Doãn Quý Phiến đã cung cấp lời khai phù hợp với quá trình điều tra, khai báo thành khẩn nên có thể cho tại ngoại.
VKSND quận Cầu Giấy cho biết, Monitor Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng Long (lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng trong ngày 6/8. Theo kết quả giám định, bé chết vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý.
Cũng theo lời ông Đinh Minh Tảo, bà Nguyễn Thị Bích Quy có những lời khai chưa logic nên cần bắt tạm giam. Việc bắt tạm giam đối với bà Quy là cần thiết nhằm đảm bảo sự thật khách quan và tính toàn diện của vụ án.
Trao đổi với PV Kiến Thức về việc bị khởi tố cùng tội danh nhưng bà Nguyễn Bích Quy bị bắt giam còn tài xế Doãn Quý Phiến được áp dụng hình thức cho tại ngoại, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, Cơ quan điều tra có thể áp dụng biện pháp tạm giam đối với bị can khi có dấu hiệu làm cản trở hoạt động điều tra.
"Căn cứ Điều 119 Bộ Luật Tố tụng Hình sự, Cơ quan điều tra bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy vì lý do bị can dù chỉ phạm tội nghiêm trọng nhưng có dấu hiệu cung cấp tài liệu sai sự thật, phản cung,.. gây khó khăn, cản trở hoạt động điều tra thì có thể bắt tạm giam bị can...", luật sư Thơm nêu ý kiến.
Đáng chú ý, trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, bà Nguyễn Bích Quy đã có một số lần gặp gỡ với báo chí và có đơn trình bày diễn biến vụ việc gửi Văn phòng luật sư Thanh Sơn (Đoàn luật sư TP Hà Nội). Trong đó, bà Quy có những lời khai khác nhau và bà lý giải rằng, khi xảy ra sự việc tinh thần bà hoang mang, lo sợ nên không nhớ nhiều chi tiết, khai chưa chuẩn xác với cơ quan công an.
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)