Vì sao ông Nguyễn Văn Nên được phân công về TP.HCM ngay trước đại hội

Google News

Việc phân công lãnh đạo chủ chốt về TP.HCM đã được Bộ Chính trị cân nhắc toàn diện và có sự thống nhất từ Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy TP.

Tại Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ sáng 11/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Bộ Chính trị đã nói rõ hơn về bối cảnh điều động cán bộ trong thời điểm này.
Cân nhắc kỹ lưỡng, thống nhất đề xuất
Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, đồng thời, để đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, thường xuyên, liên tục của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đối với Đại hội Đảng bộ TP.HCM, Bộ Chính trị đã họp, thảo luận, xem xét kỹ lưỡng.
Theo đó, sau khi cân nhắc nhiều mặt, Bộ Chính trị quyết định để ông Nguyễn Văn Nên thôi giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; điều động, phân công, chỉ định ông Nên tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM và giới thiệu bầu làm Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025 tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ tới.
Vi sao ong Nguyen Van Nen duoc phan cong ve TP.HCM ngay truoc dai hoi
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định quyết định về công tác cán bộ của Bộ Chính trị đã được cân nhắc kỹ lưỡng, toàn diện. Ảnh: Quang Huy.

“Việc phân công lãnh đạo chủ chốt đối với Đảng bộ lớn, quan trọng như TP.HCM diễn ra chỉ trước Đại hội Đảng bộ thành phố ít ngày. Điều này có thể làm các đồng chí suy nghĩ tại sao cập rập như vậy. Ngay bản thân ông Nguyễn Văn Nên mới biết việc này vài ngày trước khi có quyết định”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ.
Bà khẳng định Bộ Chính trị đã cân nhắc nhiều mặt, toàn diện và phải có sự thống nhất đề xuất của các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, trực tiếp là Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.
"Ông Nguyễn Thiện Nhân rất tâm huyết với phương án này, trình bày cặn kẽ, thấu lý, hợp tình và đề xuất đưa ra một phương án. Dù thời gian ngắn, việc này đã được cân nhắc rất kỹ lưỡng chứ không vội vàng hay hời hợt", bà Ngân nói.
Theo bà, Bộ Chính trị nhận thấy đây là phương án phù hợp, đáp ứng nhu cầu của TP.HCM hiện nay cũng như yêu cầu của Trung ương, đảm bảo tính kế thừa, phát triển từ đội ngũ cán bộ cấp cao của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác của TP.HCM.
Việc này cũng góp phần xây dựng cơ cấu cán bộ lãnh đạo là người miền Nam thuộc các lĩnh vực, địa bàn khác nhau. Đồng thời, phù hợp, thống nhất nguyện vọng của Đảng bộ, nhân dân TP.HCM.
Theo Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Văn Nên trưởng thành từ lực lượng vũ trang nhân dân, được đào tạo từ cơ sở, kinh qua nhiều vị trí công tác tại địa phương và Trung ương.
Vi sao ong Nguyen Van Nen duoc phan cong ve TP.HCM ngay truoc dai hoi-Hinh-2
 Thay mặt Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quyết định cho ông Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Quang Huy.

Ông Nên được đánh giá là cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống trong sáng, gương mẫu, phù hợp yêu cầu công tác cán bộ của TP.HCM. Đó là cần một lãnh đạo nắm vững công tác xây dựng Đảng, quản lý Nhà nước, có uy tín, có khả năng quy tụ đoàn kết nội bộ, và có bề dày kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, vị trí khác nhau.
"Bộ Chính trị tin tưởng ông Nguyễn Văn Nên sẽ kế thừa thành quả, kinh nghiệm của thế hệ đi trước để cùng Đảng bộ và nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XI", thay mặt Bộ Chính trị, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ.
Nhiệm vụ nặng nề, khó khăn
Chia sẻ tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói: "Hôm nay là ngày vui với TP.HCM" khi việc công bố quyết định về công tác cán bộ của TP.HCM diễn ra chỉ vài ngày trước khi Đại hội Đảng bộ TP.HCM khai mạc.
“Bộ Chính trị quyết định chỉ định đồng chí Nguyễn Văn Nên tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ khóa tới để phiên họp đầu tiên của Ban Chấp hành xem xét bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM. Đây là tin vui trong quá trình chuẩn bị Đại hội”, ông Nhân nói.
Ông Nhân cho biết dù đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, trong nhiệm kỳ, TP.HCM đã xử lý được những vấn đề đặt ra về kinh tế và nhiều lĩnh vực khác.
Nhờ vậy, 5 năm qua, TP.HCM đạt nhiều kết quả khả quan, giữ vững vị trí trung tâm kinh tế, là đầu tàu kinh tế của cả nước. Tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 7% trong 5 năm qua đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 26-27% GDP. Đặc biệt, TP.HCM là nơi có năng suất lao động vượt trội - gấp 2,6 lần bình quân cả nước.
Nhắc tới truyền thống đoàn kết nội bộ của TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định chưa bao giờ thành phố có vị thế phát triển và cơ chế tốt như bây giờ.
Thành phố đang hướng đến hạt nhân phát triển là khu đô thị sáng tạo, TP Thủ Đức. Đồng thời, xây dựng quan hệ tốt hơn với các tỉnh trong khu vực, với các bộ, ngành Trung ương, đẩy mạnh hợp tác quốc tế.
Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, đây là những điểm thuận lợi để ông Nguyễn Văn Nên tiếp tục dẫn dắt TP.HCM phát triển trong nhiệm kỳ tới.
Vi sao ong Nguyen Van Nen duoc phan cong ve TP.HCM ngay truoc dai hoi-Hinh-3
Ông Nguyễn Văn Nên cam kết sẽ nỗ lực hết mình để tiếp tục sự nghiệp xây dựng TP.HCM phát triển. Ảnh: Quang Huy. 

Nhận quyết định của Bộ Chính trị, ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ rất cảm động và vinh dự khi được phân công về công tác tại Đảng bộ TP.HCM. Ông cảm ơn Bộ Chính trị đã tin tưởng và giao cho ông trọng trách lớn lao, đồng thời cảm ơn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã ủng hộ.
“Tôi nhận thức đây là nhiệm vụ nặng nề, khó khăn và là thử thách lớn với mình”, ông Nên nói. Ông mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Trung ương và của TP.HCM, giúp đỡ, sẻ chia mọi mặt để ông đủ sức làm tốt nhiệm vụ được giao.
Ông Nguyễn Văn Nên hứa nỗ lực hết mình để tiếp tục sự nghiệp xây dựng TP.HCM phát triển, xứng đáng với sự đóng góp, hy sinh của các thế hệ tiền nhân, xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân TP.HCM và cả nước.
Theo Hoài Thu và Quang Huy/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)