UBND TP Hồ Chí Minh thành lập Tạp chí Khoa học phổ thông

Google News

UBND TP HCM đã ban hành Quyết định số 2781/QĐ-UBND ngày 17/8/2022 quyết định về việc thành lập Tạp chí Khoa học phổ thông thuộc UBND TP HCM.

UBND TP HCM đã ban hành Quyết định số 2781/QĐ-UBND ngày 17/8/2022 quyết định về việc thành lập Tạp chí Khoa học phổ thông thuộc UBND TP Hồ Chí Minh trên cơ sở tổ chức lại Báo Khoa học phổ thông thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP HCM sáp nhập với Tạp chí Thời sự y học thuộc Hội Y học TP Hồ Chí Minh.
Tạp chí Khoa học phổ thông là đơn vị sự nghiệp công lập có thu trực thuộc UBND TP HCM, tự đảm bảo chi phí hoạt động; có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước theo quy định.
Tạp chí Khoa học phổ thông có chức năng hoạt động tạp chí in và tạp chí điện tử; hoạt động đúng chức năng của cơ quan báo chí theo quy định pháp luật về báo chí hiện hành; hoạt động theo đúng giấy phép hoạt động đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.
UBND TP Ho Chi Minh thanh lap Tap chi Khoa hoc pho thong
UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định thành lập Tạp chí Khoa học phổ thông. 
Tạp chí Khoa học phổ thông có nhiệm vụ thông tin về hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, phát triển khoa học – công nghệ của tổ chức, doanh nghiệp và chính quyền các cấp tại TP HCM. Đồng thời, định kỳ theo kỳ xuất bản (đối với loại hình tạp chí in), định kỳ cập nhật thông tin theo quy định của pháp luật (đối với loại hình tạp chí điện tử) để thông tin chuyên sâu, chuyên ngành; tham gia tư vấn, phản biện chính sách liên quan đến hoạt động khoa học công nghệ và giới thiệu, đăng tải kết quả nghiên cứu, công trình khoa học, ứng dụng thành tựu khoa học – công nghệ của tổ chức, cá nhân trên địa bàn nhằm phát triển thúc đẩy kinh tế của TP.
Ngoài ra, Tạp chí Khoa học phổ thông có nhiệm vụ thực hiện đúng Luật Báo chí và các quy định pháp luật khác; thực hiện đúng đúng giấy phép hoạt động đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp; thực hiện các nhiệm vụ do UBND TP giao./.
Theo Giấy phép hoạt động báo chí số 330/GP-BTTTT, Lãnh đạo cơ quan tạp chí là Phó Tổng biên tập phụ trách: Bùi Thị Hương.
Trụ sở Tạp chí Khoa học phổ thông tọa lạc tại 24 ter Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.
Tên dịch tiếng Anh là của Tạp chí Khoa học phổ thông là Ho Chi Minh City Journal of Science.
Tạp chí Khoa học phổ thông hiện nay có tiền thân cũng là Tạp chí Khoa học phổ thông do Nhà hóa học ứng dụng - kỹ sư Lâm Văn Vãng sáng lập và phát hành số đầu tiên vào năm 1934 nhằm phổ biến kiến thức khoa học và kỹ thuật trong đời sống. Sau đó được đổi thành Báo Khoa học phổ thông và là một trong những tờ báo ở khu vực phía Nam được phép hoạt động sớm nhất sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng - đất nước thống nhất. Số phát hành đầu tiên của Báo Khoa học phổ thông bộ mới vào ngày 15/01/1976.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)