Tướng Công an lên tiếng việc khởi tố, bắt tạm giam ông Phan Văn Vĩnh

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu tướng Lê Văn Cương cho rằng, việc bắt ông Phan Văn Vĩnh hay ông Nguyễn Thanh Hóa đã thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, không có vùng cấm, bất kể người đó là ai, dù đã về hưu hay đương chức.

Trao đổi với PV Kiến Thức về việc khởi tố, bắt tạm giam ông Phan Văn Vĩnh - nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an) cho biết, việc bắt ông Phan Văn Vĩnh, và trước đó là ông Nguyễn Thanh Hóa đã thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư xử lý các cán bộ sai phạm.
“Lực lượng công an đã thực hiện nghiêm chỉnh chỉ thị, làm theo phương châm không có vùng cấm như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói. Lực lượng công an đã thể hiện tính nghiêm minh của mình, bất cứ ai vi phạm pháp luật như ông Hóa từng là Thiếu tướng, ông Vĩnh từng là Trung tướng nhưng mắc sai phạm đều phải xử lý nghiêm minh”, Thiếu tướng Lê Văn Cương nói.
Tướng Lê Văn Cương cũng cho biết, đây không phải lần đầu những người đảm nhiệm vị trí quan trọng trong ngành công an bị xử lý.  Cách đây 12 năm, một Trung tướng từng là Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã bị xử lý hình sự, phạt tù vì vi phạm pháp luật, liên quan đến đường dây của Năm Cam.
Tuong Cong an len tieng viec khoi to, bat tam giam ong Phan Van Vinh
 Ông Phan Văn Vĩnh. Ảnh: CAND.
Ngày 6/4 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can số 356 và ra Lệnh bắt bị can số 358 để tạm giam 04 tháng đối với ông Phan Văn Vĩnh (SN 1955 tại Nam Định; nơi cư trú: 199 Hàn Thuyên, phường Vị Hoàng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 3, Điều 281 - Bộ luật Hình sự năm 1999. Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Cùng ngày, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Phan Văn Vĩnh.
Theo Cổng Thông tin điện tử Công an tỉnh Phú Thọ, ông Phan Văn Vĩnh bị khởi tố, bắt tạm giam do đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn giúp bị can Nguyễn Thanh Hóa và bị can Nguyễn Văn Dương tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet bằng hình thức game bài RikVip phạm vào điều 281 Bộ luật Hình sự năm 1999.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)