Tù chung thân cho gã đàn ông với màn lừa tình “vô tiền khoáng hậu”

Google News

Vợ con đề huề nhưng Toại vẫn "gây dựng" tình cảm với người đàn bà giàu có hơn mình gần 10 tuổi. Hắn còn dựng lên màn kịch bị bắt cóc để lừa tiền tỷ của người tình già.

Theo cáo trạng của VKSND TP.H, cuối tháng 5, bà Nguyễn Thị Nga, trú tại tỉnh L. có đơn cầu cứu cơ quan điều tra về việc Nguyễn Văn Toại (36 tuổi, quê tỉnh H.D), chồng sắp cưới của bà, bị bắt cóc. Theo phản ánh của bà Nga, từ ngày 25/5 đến 20/6, bà đã chuyển cho "nhóm bắt cóc" 2,4 tỷ đồng, song chúng chưa thả Toại ra. Nếu không giải cứu kịp, bà Nga sợ nhóm bắt cóc sẽ sát hại hoặc bán Toại sang Campuchia...
Vào cuộc điều tra, giữa tháng 7/2018, cảnh sát phát hiện chồng chưa cưới của bà Nga đang…ngủ trong một nhà nghỉ ở TP.H. Bị đưa về trụ sở, Toại thừa nhận toàn bộ sự việc bị bắt cóc chỉ là màn kịch do anh ta dựng lên để lừa người tình.
Toại đã có vợ và 3 con. Sau khi đi xuất khẩu lao động về, số tiền tích cóp được, Toại chơi cờ bạc hết. Đầu năm 2017, Toại được gia đình gom tiền để tiếp tục đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Tuy nhiên, Toại cầm tiền lên TP.H sống và tiếp tục chơi cờ bạc. Trong thời gian này, Toại lên mạng xã hội làm quen với bà Nga.
Sau lần vào tỉnh L. thăm bà Nga, hứa sẽ kết hôn, Toại nhiều lần nhận tiền từ bạn gái gửi cho. Trong khi đang nợ hơn 1 tỷ đồng do thua bạc, Toại dựng ra màn kịch bị bắt cóc để bạn gái gửi tiền vào tài khoản do anh ta mở. Được biết số tiền lừa đảo của bạn gái, Toại đã ăn tiêu hết.
Căn cứ kết quả điều tra, VKS quyết định truy tố Nguyễn Văn Toại về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a khoản 4 Điều 174 BLHS năm 2015.
Ngày 10/8, TAND TP.H mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Tuấn. Đại diện VKSND, kiểm sát viên Công Văn Thành. Luật sư Nguyễn Hoài Thu, đoàn luật sư TP.H bào chữa cho bị cáo Toại. Luật sư Lê Hương Thủy, đoàn luật sư tỉnh L., bảo vệ quyền lợi cho bà Nga.
Tu chung than cho ga dan ong voi man lua tinh “vo tien khoang hau”
Vì cả tin, nhiều người đã bị lừa tình, tiền bởi người yêu qua mạng. 
VKS: Bị cáo lừa đảo rất bài bản
Theo lời bị cáo khai nhận tại cơ quan điều tra, vì tiêu hết số tiền gia đình dành dụm cho đi lao động xuất khẩu tại Nhật Bản và thua bạc hơn 1 tỷ đồng, Toại nghĩ cách lừa tiền của bà Nga bằng cách tự “biến” mình thành “nạn nhân” của một vụ án gay cấn. Để bà Nga tin là thật và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mà bị cáo đã lập sẵn, Toại dựng lên vụ án bắt cóc, tống tiền y như thật. Lo cho tính mạng của chồng sắp cưới, bà Nga đã chuyển tổng cộng 2,4 tỷ đồng cho Toại. Điều Toại không ngờ là vì quá lo cho tính mạng của chồng sắp cưới mà bà Nga đã báo cho công an. Từ đây, màn kịch lừa đảo của Toại đã bị bại lộ.
Chỉ vì muốn có tiền mà bị cáo đã lợi dụng lòng tin của nạn nhân dành cho mình, lừa cả tình lẫn tiền. Với số tiền chiếm đoạt lớn, 2,4 tỷ đồng, bị truy tố theo điểm a khoản 4 Điều 174 BLHS, VKS đề nghị xử phạt bị cáo mức án cao nhất của khung hình phạt là tù chung thân.
Bị cáo Toại: Bị cáo chỉ định lấy ít tiền trả nợ…
Sau khi đi xuất khẩu lao động về, vì đã trót tiêu hết số tiền đã dành dụm được nên bị cáo không dám nói thật với gia đình. Tôi nói với người nhà nếu sang Nhật Bản lao động xuất khẩu sẽ được lương cao mà công việc lại không quá vất vả. Tưởng thật, gia đình tôi đi gom tiền cho tôi sang Nhật Bản lao động tiếp. Cầm tiền trong tay, thay vì tìm cách sang Nhật như đã nói với người thân, tôi bỏ lên TP.H sống. Trong thời gian sống tại đây, tôi sa vào cờ bạc, cá độ rồi thua hết số tiền màn theo, nợ người ta hơn 1 tỷ đồng. Trong lúc chán nản, sợ chủ nợ đòi, người nhà hỏi chuyện, tôi vào mạng xã hội đọc tin tức và làm quen với bà Nga. Qua trò chuyện, biết bà này có kinh tế khá giả, tôi quyết định “thả thính” và bà ấy đã “cắn câu”.
Khi nói chuyện với bà Nga, tôi nói mình đã ly hôn và con đang ở cùng với mẹ tại quê nhà. Tưởng thật, bà Nga muốn kết hôn với tôi. Hễ tôi cần tiền, bà ấy lại chu cấp mà không hề hỏi han. Nghĩ đến món nợ đang lơ lửng trên đầu, tôi tính làm một cú lừa lớn rồi bỏ trốn ra nước ngoài. Thế là tôi dựng lên màn kịch bắt cóc, nói bà Nga chuyển tiền vào tài khoản của tôi ở ngân hàng. Khi bà Nga chuyển tiền, tôi đã vô cùng phấn khởi, ai ngờ bà ấy lại báo công an nên kế hoạch của tôi mới bị phát hiện.
Tôi đã ăn tiêu và trả nợ hết số tiền đã chiếm đoạt của bà Nga và chả còn đồng nào trong túi. Giờ tòa xử mức án nào tôi cũng chấp nhận.
Bị hại Nga: Đề nghị tòa buộc bị cáo trả tôi 2,4 tỷ đồng
Thưa quý tòa, về số tiền trước đây tôi đã gửi cho Toại ăn tiêu, tôi không tính đến nữa, coi như bị mất cắp. Duy có số tiền 2,4 tỷ đồng tôi bị Toại lừa, tôi đề nghị HĐXX buộc Toại phải trả lại đầy đủ cho tôi, không thiếu một đồng.
Nếu anh ta không dùng thủ đoạn gian dối thì không bao giờ tôi bỏ ra một số tiền lớn như thế. Tôi đã tin và lo lắng rằng anh ta bị bắt cóc, đang nguy hiểm đến tính mạng thật nên mới chuyển tiền. Chuyển tiền rồi, tôi vẫn không yên tâm nên đã tới cơ quan công an nhờ giúp đỡ. Ai ngờ, anh ta lại lừa tôi.
Phạm pháp thì phải trả giá, đó là quy luật. Mong tòa xử phạt thật nghiêm để anh ta không còn cơ hội đi lừa đảo ai nữa.
Luật sư bào chữa cho bị cáo Toại: Bị cáo chỉ định “mượn” tiền
Kính thưa HĐXX, sau khi nhận lời làm người bào chữa cho bị cáo Toại tại phiên tòa hôm nay, tôi đã nghiên cứu rất kỹ hồ sơ vụ án. Qua những cuộc trao đổi với luật sư, Toại thừa nhận lúc đầu chỉ định “mượn” bà Nga ít tiền để trả nợ (do chủ nợ thúc giục nhiều lần) chứ không có ý định chiếm đoạt. Tuy nhiên, sau khi có tiền rồi, bị cáo lại ăn chơi quá đà nên nợ chưa trả mà tiền vẫn “ra đi”. Sau khi gây ra vụ án, Toại rất hối hận nhưng vì đã trót ăn tiêu hết, không còn tiền để hoàn lại cho bà Nga nên Toại đành trốn chui, trốn lủi ở các nhà nghỉ, khách sạn cho đến khi bị cơ quan công an tìm ra.
Trước khi phạm tội, Toại có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, lại phạm tội lần đầu. Mong HĐXX xem xét trước khi lượng hình.
Luật sư bảo vệ quyền lợi của bị hại: Ngay từ đầu, Toại đã có ý đồ đen tối
Tôi không đồng ý với quan điểm bào chữa của vị luật sư đồng nghiệp rằng Toại không có ý định lừa đảo ngay từ đầu. Bắt đầu từ lúc làm quen với thân chủ của tôi, Toại đã có ý đồ đen tối. Bị cáo đã có vợ, con nhưng lại nói là đã ly hôn. Thậm chí bị cáo còn hứa hẹn sẽ kết hôn với bà Nga.
Lợi dụng sự tin tưởng của bà Nga, Toại đã nhiều lần “cò quay” tiền của bà này, nay thì kêu mất điện thoại, mai lại nói bị rơi mất tiền. Tưởng thật, thân chủ của tôi đã nhiều lần chuyển tiền cho Toại ăn tiêu. “Quen mui bén mùi”, Toại lên kế hoạch chiếm đoạt tiền tỷ của bà Nga bằng cách dựng lên vụ bắt cóc khiến bà Nga tưởng thật nên đã chuyển 2,4 tỷ đồng cho “bọn bắt cóc” hòng chuộc Toại ra. Vì lo lắng cho tính mạng của Toại, bà Nga đã đi báo công an. Và nhờ công an vào cuộc, vở kịch của Toại mới bị hạ màn.
Do vật, ngoài việc xử Toại thật nghiêm, tôi đề nghị HĐXX buộc bị cáo phải trả lại cho bị hại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.
HĐXX: Bị cáo phạm tội với tình tiết tăng nặng định khung
Căn cứ hồ sơ vụ án, căn cứ lời khai của bị cáo, bị hại và kết quả tranh tụng tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy việc VKS truy tố bị cáo Nguyễn Văn Toại về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là hoàn toàn chính xác.
Bằng thủ đoạn gian dối, Toại đã chiếm đoạt của bị hại một số tiền lớn. Đây là tình tiết định khung tăng nặng hình phạt. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trong, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của công dân, cần phải cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để giáo dục, răn đe.
Áp dụng điểm a khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Toại tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Buộc bị cáo phải bồi thường chi bị hại 2,4 tỷ đồng.
Bị cáo, bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay.
Theo Ánh Dương/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)