'Trượt' Ban chấp hành khóa mới, số phận Chủ tịch huyện Quốc Oai sẽ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả kiểm phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quốc Oai khóa XXIII cho thấy, ông Đỗ Huy Chiến - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai khóa XXII không trúng cử Ban chấp hành khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Vậy tương lai ông Chiến sẽ ra sao?

Sáng 23/7, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quốc Oai lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục ngày làm việc thứ ba và họp phiên bế mạc. Đại hội đã báo cáo kết quả Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quốc Oai khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 và ra mắt Ban Chấp hành khóa mới gồm 37 người.
Đáng chú ý, ông Đàm Công Lợi, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Quốc Oai trao đổi với báo chí cho biết, kết quả kiểm phiếu, ông Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai khóa XXII không trúng cử Ban chấp hành khóa XXIII.
Được biết, Đại hội tổ chức bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện có danh sách bầu là 42 người lấy 37 người vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIII. Theo ông Đàm Công Lợi, Huyện ủy sẽ báo cáo kết quả lên Thành ủy để xin ý kiến.
'Truot' Ban chap hanh khoa moi, so phan Chu tich huyen Quoc Oai se ra sao?
 Ông Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Quốc Oai.
Ban Chấp hành khóa XXIII đã họp và bầu 10 người vào Ban Thường vụ Huyện ủy; bầu các chức danh: Bí thư Huyện ủy, Phó Bí thư Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và bầu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Theo đó, ông Nguyễn Văn Thọ, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai khóa XXII tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 với số phiếu đạt 97,29%.
Dư luận đặt câu hỏi, không trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quốc Oai khóa XXIII, ông Đỗ Huy Chiến sẽ ra sao?
Trao đổi với PV Kiến Thức, đại biểu Phạm Văn Hòa, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp cho rằng, việc ông Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai khóa XXII không trúng cử Ban chấp hành khóa XXIII trước tiên một phần trách nhiệm thuộc về cá nhân ông Chiến khi làm mất uy tín ở nơi đó hay do một lý do nào đó mà không được trúng cử.
“Trước mắt tôi cho rằng, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Đỗ Huy Chiến đã làm mất uy tín nên không trúng cử. Tuy nhiên, một phần trách nhiệm của Ban thường vụ huyện ủy và Ban chấp hành. Tại sao một Chủ tịch huyện đưa ra ứng cử lại không trúng cử trong ban chấp hành khóa mới. Lẽ ra trước đó cần thăm dò, xem xét thái độ, ý thức của các đại biểu xem mức độ uy tín của ông Chiến còn hay không? Trong quá trình giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai có sai sót, thiếu sót gì hay không. Nếu nắm được rõ tình hình, cần thiết thì rút ông Chiến ra không tái cử nữa để phân công làm nhiệm vụ khác” - Đại biểu Phạm Văn Hòa nêu ý kiến.
Do đó theo đại biểu Hòa, trách nhiệm một phần của Ban Thường vụ huyện ủy, Ban chấp hành đồng thời là trách nhiệm của cấp trên đối với Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.
“Nếu là cán bộ khác thì không nói làm gì nhưng đây là Chủ tịch UBND huyện, là cán bộ chủ chốt của một huyện mà đưa ra không trúng cử. Đây rõ ràng là một vấn đề hết sức hệ trọng trong công tác xây dựng Đảng và trong công tác bố trí cán bộ cho phù hợp. Đó là một trách nhiệm chung. Ở đây có thể do cá nhân ông Chiến không có uy tín nên đại hội không tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành khóa mới nên bị trượt” - đại biểu Hòa cho hay.
Đại biểu Hòa cho rằng, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Đỗ Huy Chiến khi không trúng cử Ban chấp hành khóa XXIII nên chắc chắn sẽ không còn ở nơi đó nữa và có thể thành phố sẽ điều động phân công vào vị trí khác.
Tuy nhiên, dù có phân công vị trí khác nhưng uy tín như vậy rất khó đạt được như ý muốn. Dù biết rằng, lên chức, sang chức hay xuống chức thì công tác cán bộ, Đảng sẽ bố trí hợp tình, hợp lý, hợp theo nguyện vọng, khả năng và ý chí, trình độ chuyên môn của ông Chiến.
Ông Đỗ Huy Chiến, SN 1966. Vào tháng 2/2018, theo quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, ông Đỗ Huy Chiến, Phó chủ tịch UBND quận Long Biên, được chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó bí thư huyện Quốc Oai nhiệm kỳ 2015-2020 phụ trách công tác chính quyền. Ông cũng được giới thiệu để HĐND huyện Quốc Oai bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.
Tại kỳ họp bất thường HĐND huyện Quốc Oai hồi tháng 3/2018, 100% đại biểu HĐND huyện đã tán thành bầu ông Đỗ Huy Chiến, Phó bí thư Huyện ủy Quốc Oai giữ chức Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 thay ông Nguyễn Hồng Lâm. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Nghệ An xây 'biệt thự' cho bò giá 236 triệu đồng: Cán bộ thẩm định giá nói gì?

Nguồn: VTC News

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)