Tình tiết mới về vụ cây “khủng” bị đồn của thiếu tướng CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng kiểm lâm đang vào cuộc để xác minh, nguồn gốc cũng như chủng loại ba thân cây cổ thụ khổng lồ bị đồn của thiếu tướng CSGT. Ngoài ra, chủ xe đầu kéo chở cây bị phạt 82 triệu, tước bằng lái. 

Theo Tuổi Trẻ, ngày hôm nay (2/4), Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế và Hạt kiểm lâm thị xã Hương Thủy đã đến hiện trường nơi đặt ba cây cổ thụ "khủng" bị CSGT tỉnh tạm giữ để xác minh nguồn gốc và chủng loại của ba cây này.
Trong khi đó, trao đổi với Zing, Y Sy H’Đơk, Chi cục trưởng Cục kiểm lâm Đắk Lắk cho biết lực lượng kiểm lâm đã xác định được vị trí các cây trên trước khi di chuyển được trồng ở xã Tam Giang, huyện Krông Năng.
Cụ thể, một cây có nguồn gốc tại vườn nhà ông Nguyễn Ngọc Chung (thôn Giang Hà, xã Tam Giang, huyện Krông Năng). Ông Chung thừa nhận, gốc gỗ trên là cây đa sộp, có chiều cao 14 m và rộng 1,3 m.
Ngày 5/3, ông Chung xin phép UBND xã Tam Giang khai thác cây đa này để tặng cho một ngôi chùa ở Hà Nội. Hai cây còn lại vẫn chưa xác định được nguồn gốc.
Tinh tiet moi ve vu cay “khung” bi don cua thieu tuong CSGT
 Thân cây cổ thụ to lớn và kỳ quái như "quái thú". Nguồn ảnh: PLO
Trước đó, đêm 30/3, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế sau khi phát hiện ba xe đầu kéo mang BKS tỉnh Quảng Bình chở 3 cây cổ thụ to như “quái thú” đã tiến hành yêu cầu dừng xe, xử lý.
Sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt lỗi chở quá khổ quá tải các tài xế với tổng số tiền gần 82 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái xe từ 1-3 tháng. Ba cây này buộc phải bỏ lại tại một bãi đất trống trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy để kiểm tra làm rõ về nguồn gốc.
Mỗi cây cổ thụ trên có chiều dài khoảng 15m, chu vi hơn 6m, phần ngọn có nhiều nhánh dài. Phần bầu rễ của mỗi cây có chu vi trên dưới 15m, bên ngoài bọc nhiều lớp vải bạt. Các tài xế khai báo rằng mình chở cây thuê cho Công ty Hải Sơn ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hải Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) xác nhận 3 xe đầu kéo của công ty ông được một nhà chùa thuê vận chuyển 3 cây cổ thụ từ Đắk Lắk về Hà Nội. Đồng thời ông này bác thông tin cho rằng các cây cổ thụ này của thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh – nguyên Phó Cục trưởng Cục CSGT.
"Việc chúng tôi chở cây cho nhà chùa có đầy đủ giấy tờ giao dịch đàng hoàng. Nói chúng tôi chở cây cho một vị thiếu tướng như trên mạng là sai sự thật. Còn về số tiền phạt thì trong tuần tới chúng tôi sẽ đóng đầy đủ cho cơ quan chức năng ở Huế”, ông Sơn nói với Tuổi Trẻ.
Trước đó, trao đổi với Viet Nam Net, Tướng Nguyễn Hữu Dánh cũng phủ nhận thông tin.
“Đó không phải là cây của tôi. Sau khi xem báo, nhìn hình ảnh về cây khủng thì tôi nói thẳng đó không phải là cây của tôi", ông nói.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)