Thi THPT quốc gia 2019: Thí sinh bị đình chỉ thi vì chụp ảnh đề lên mạng

Google News

(Kiến Thức) - 1 thí sinh và 2 giám thị coi thi đã bị đình chỉ vì để lọt đề thi THPT quốc gia 2019 môn Ngữ văn lên mạng xã hội vào sáng nay (25/6), đề thi này được cho là chụp bằng điện thoại di động ngay tại phòng thi.

Sáng 25/6, khi các thí sinh thi THPT quốc gia 2019 làm bài Ngữ văn được khoảng 2/3 thời gian, thì hơn 9h, đề thi môn này đã xuất hiện trên mạng xã hội.
Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, dù thí sinh chụp ảnh đưa lên mạng sau hơn 2/3 thời gian làm bài nhưng thí sinh đã vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ. Cơ quan PA03 của Phú Thọ cũng đã vào cuộc xác minh.
Hai cán bộ coi thi (một là giảng viên của Học viện Ngoại giao và một là giáo viên Trường THPT Minh Hoà, tỉnh Phú Thọ) đã bị đình chỉ công tác thi. Ông Mai Văn Trinh cho hay, sau vụ việc này Hội đồng thi Phú Thọ đã yêu cầu tăng cường công tác coi thi.
Thi THPT quoc gia 2019: Thi sinh bi dinh chi thi vi chup anh de len mang
1 thí sinh và 2 giám thị coi thi đã bị đình chỉ vì để lọt đề thi THPT quốc gia 2019 môn Ngữ văn lên mạng xã hội. 
Tin tức từ hội đồng thi THPT quốc gia 2019 tỉnh Phú Thọ cho biết, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay 25/6, vào lúc 9h11, tại điểm thi THPT Thanh Sơn đã phát hiện thí sinh Trần Đình Xuân- là thí sinh tự do có số báo danh 15008797 tại phòng thi 0377 đã vi phạm quy chế thi khi mang điện thoại vào phòng thi.
Tiếp nhận thông tin, Trưởng Ban chỉ đạo thi tỉnh đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc xác minh. Ngay sau khi phát hiện trường hợp vi phạm trên, Trưởng ban chỉ đạo thi tỉnh đã có mặt và làm việc trực tiếp với điểm thi THPT Thanh Sơn.
Ban chỉ đạo thi đã quyết định đình chỉ thi đối với thí sinh Trần Đình Xuân và giao các cơ quan chức năng tiếp tục làm việc để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm trên.
Cùng với đó 2 cán bộ coi thi tại phòng thi số 0377 cũng bị đình chỉ thực hiện nhiệm vụ coi thi. Trưởng Ban chỉ đạo thi yêu cầu các hội đồng thi, điểm thi tiếp tục quán triệt để các cán bộ coi thi trong các buổi thi tiếp theo thực hiện nghiêm ngặt quy chế thi. 
Theo thông tin từ Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT, thí sinh Trần Đình Xuân đã lập gia đình và tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm nay là lần thứ 3. Cũng trong buổi thi sáng nay, toàn tỉnh có 19 thí sinh không tham gia dự thi.
 Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: “Hiện Công an tỉnh Phú Thọ đã xác định được thí sinh vi phạm và người liên quan. Đồng thời, chúng tôi tham mưu cho Trưởng Ban chỉ đạo thi chỉ đạo cán bộ coi thi tăng cường công tác kiểm tra giám sát không để thí sinh mang điện thoại vào phòng thi"
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong môn thi đầu tiên (ngữ văn) kỳ thi THPT quốc gia 2019 vào buổi sáng 25-6, cả nước có hơn 868.000 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,6%.
Tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi là 25 em (3 thí sinh bị cảnh cáo, 22 thí sinh bị đình chỉ thi). Đánh giá chung cho thấy buổi sáng thi môn ngữ văn, các cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ, các điểm thi tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)