Tài xế đồng loạt dùng tiền lẻ, BOT Biên Hòa phải xả trạm

Chiều 9-9, BOT Biên Hòa (Đồng Nai) bị nhiều tài xế dùng tiền lẻ để phản đối gây kẹt xe kéo dài nên phải xả trạm.

Chiều 9-9, đông đảo tài xế từ Đồng Nai, TP HCM, Bình Dương đã cùng nhau mang tiền lẻ kéo đến trạm thu phí BOT Biên Hòa, nằm tại Quốc lộ 1, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để phản đối vì cho rằng trạm thu phí đặt không đúng vị trí.
Lúc 16 giờ 50 phút, hơn 40 tài xế cùng mang tiền lẻ qua trạm thu phí BOT Biên Hòa. Đây là thời điểm xe chở công nhân rời các công ty nên gây kẹt xe nghiêm trọng.
Tai xe dong loat dung tien le, BOT Bien Hoa phai xa tram
Kẹt xe kéo dài tại BOT Biên Hòa vào chiều 9-9. 
20 phút sau, kẹt chiều từ TP HCM về hướng Dầu Giây lên đến hơn 2 km nên BOT Biên Hòa đã xả trạm.
Được biết, tuyến tránh TP Biên Hòa do Công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) dài hơn 12 km, tổng vốn cùng với đoạn cải tạo 10 km Quốc lộ 1 là 1.500 tỉ đồng, được đưa vào sử dụng năm 2014.
Dù đã xả trạm hơn 20 phút nhưng BOT Biên Hòa vẫn bị ùn tắc vì lượng xe chở công nhân quá nhiều.
Lúc 17 giờ 50 phút cùng ngày, trạm BOT Biên Hòa chính thức thu phí trở lại. Một lần nữa, tài xế tiếp tục đưa tiền lẻ để phản đối gây ra cảnh ùn tắc chiều từ Bình Thuận về TP HCM.
Tai xe dong loat dung tien le, BOT Bien Hoa phai xa tram-Hinh-2
Tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ thanh toán phí để phản đối sau khi trạm BOT Biên Hòa chính thức thu phí trở lại lúc 17 giờ 50 phút. 
Nhận thấy tình hình phức tạp, cơ quan chức năng đã đề nghị trạm BOT Biên Hòa cho xả trạm sau 5 phút kẹt xe.
Lúc 18 giờ 30 phút, trạm BOT Biên Hòa đã đóng trạm thu tiền trở lại, song trạm thu phí đã thông thoáng, không còn cảnh tài xế mang tiền lẻ để phản đối thu phí.
Tai xe dong loat dung tien le, BOT Bien Hoa phai xa tram-Hinh-3
Gần 40 tài xế khi qua trạm BOT đã cố tình đưa tiền lẻ. 
Trao đổi phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thành Đồng, Chủ tịch UBND xã Trung Hòa, huyện Trảm Bom, thông tin qua thống kê sơ bộ có 35 tài xế khi qua trạm BOT đã cố tình đưa tiền lẻ, kéo dài thời gian nhằm gây ách tắc.
"Chúng tôi phối hợp các cơ quan chức năng để giải tỏa cảnh tượng ùn tắc và thời điểm tài xế đưa tiền lẻ là lúc nhiều xe chở công nhân ra về. Những người dân địa phương chạy ra xung quanh trạm đã được vận động, tuyên truyền ra về tránh gây ra đám đông không hay"- ông Đồng cho biết.
Trả lời câu hỏi, có hay không dời trạm BOT Biên Hòa về đường tránh thay vì nằm trên quốc lộ, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, cho biết hiện địa phương chưa có kế hoạch và chỉ đang chờ Bộ GTVT thành lập Ban chỉ đạo để làm việc lại UBND tỉnh.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng

Hai dự án BOT ở Sóc Trăng, Bạc Liêu được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún, xuất hiện nhiều ổ gà.

Duong lun va o ga tren hai tuyen BOT 1.800 ty dong

Hơn hai tháng rưỡi trước, trạm thu phí tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1 đã chính thức hoạt động lúc 0h ngày 1/6. Trạm đặt tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thuộc Dự án đầu tư công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 2118 + 600 đến Km 2127 + 320,75 và xây dựng tuyến đường tránh TP Sóc Trăng theo hình thức BOT. 

Sắp công bố kết luận kiểm toán dự án BOT Cai Lậy

Kiểm toán Nhà nước sẽ công bố kết luận kiểm toán 24 dự án BOT giao thông vào tháng 9, trong đó có dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

Ngày 21/8, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết Kiểm toán Nhà nước đã kết thúc kiểm toán thêm 24 dự án BOT giao thông.

Bật mí về “ông chủ” thật sự của trạm BOT Cai Lậy

Trạm BOT Cai Lậy là một phần trong “Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh QL1 và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy”.

Dự án nhóm B này được khởi công ngày 20/2/2014 với liên danh nhà đầu tư thời điểm ấy là CTCP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) và CTCP Đầu tư Thương mại và xây dựng giao thông 1 (Trico). Dự kiến hoàn thành vào quý IV/2015, với tổng mức đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao) là 1.398 tỷ đồng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới