Sửa chữa điện tại trường mầm non, một công nhân điện lực tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Khi đang sửa chữa điện ở trường mầm non, một công nhân điện lực bị tai nạn dẫn đến tử vong. Sau đó, một phụ huynh phát hiện sự việc trên và thông báo với cơ quan chức năng.

Chiều 20/5, ông Nguyễn Tiến Vững – Chủ tịch UBND xã Nguyên Xá (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến điện, khiến 1 người tử vong.
Theo lời Chủ tịch xã Nguyên Xá, nạn nhân là anh Nguyễn Văn B. (SN 1976, trú tại thôn Trần Phú, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng) - là nhân viên thuộc điện lực Đông Hưng.
Anh B. được xác định tử vong vào khoảng 7h30 sáng ngày 20/5, khi đang khắc phục sự cố liên quan đến điện.
Xác nhận sự việc trên, ông Nguyễn Thành Chung – Giám đốc điện lực Đông Hưng cho biết thêm, sáng 20/5, sau khi tiếp nhận thông tin anh B., là nhân viên của tổ dịch vụ điện xã Nguyên Xá tử vong do tai nạn liên quan đến điện.
Sua chua dien tai truong mam non, mot cong nhan dien luc tu vong
 Ảnh minh họa.
Xác minh ban đầu cho thấy, buổi sáng cùng ngày, anh B. có đến trường mầm non xã Nguyên Xá để sửa điện.
Trong quá trình kiểm tra của điện lực Đông Hưng và Công an huyện thì hệ thống lưới điện tại khu vực trường mầm non xã Nguyên Xá vẫn vận hành bình thường, sự cố điện cũng đã được xử lý xong từ trước đó.
Ông Chung nhận định có thể do thời tiết nắng nóng nên hệ thống điện bên trong nhà trường bị trục trặc và có nhờ anh B. đến sửa. Trạm điện khu vực giáp trường có hệ thống đo đếm điện và aptomat cấp điện cho trường học, người ta thấy anh B. nằm tử vong dưới chân cột điện.
Ông Chung không rõ khi khắc phục sự cố điện, anh B. làm việc một mình hay với ai nhưng sự việc chỉ được phát hiện khi một phụ huynh đưa con đi học thì nhìn thấy và báo cáo với cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, Công an huyện Đông Hưng đã đến hiện trường để khám nghiệm và lấy lời khai của nhân chứng. Phía gia đình anh B. có đơn xin từ chối khám nghiệm pháp y nên thi thể nạn nhân sau đó đã được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục.
Trước đây, anh B. làm việc trong hợp tác xã điện Nguyên Xá, sau khi bàn giao lại cho điện lực Đông Hưng, anh B. vẫn làm việc tại tổ dịch vụ điện Nguyên Xá, ký hợp đồng lao động theo từng năm.
Điện lực Đông Hưng đã đến gia đình anh B. để thăm hỏi, phúng viếng. Sau khi có kết luận chính thức nguyên nhân dẫn đến sự việc từ phía cơ quan công an, điện lực Đông Hưng sẽ có hỗ trợ về kinh tế đối với gia đình anh B.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)