Sở GD&ĐT Nam Định đề nghị xử lý nghiêm cô giáo đánh tím tay học sinh

Google News

Liên quan đến vụ giáo viên tiểu học đánh học sinh bầm tím tay, Sở GD&ĐT Nam Định đã yêu cầu phòng GD&ĐT báo cáo, đề nghị phòng tham mưu UBND thành phố xử lý nghiêm.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Thuận, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định, thông tin đã nhận báo cáo của phòng GD&ĐT thành phố Nam Định về việc giáo viên trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu đánh học sinh bầm tím tay.
Ông cho biết ngay khi biết thông tin vụ việc, sở yêu cầu phòng xác minh thông tin, nếu thông tin chính xác, phải tiến hành thủ tục xử lý.
"Quan điểm của sở là phải nghiêm khắc xử lý, đúng quy trình, quy định của pháp luật. Hiện tại, Phòng GD&ĐT thành phố Nam Định đang thực hiện các thủ tục", ông nói.
So GD&DT Nam Dinh de nghi xu ly nghiem co giao danh tim tay hoc sinh
Báo cáo phòng GD&ĐT gửi Sở GD&ĐT và UBND thành phố Nam Định. 
Ông Thuận nói thêm giáo viên THCS thuộc quản lý của UBND huyện, thành phố. Do đó, với vụ việc này, chủ yêu UBND thành phố Nam Định vào cuộc chỉ đạo.
Sở GD&ĐT đôn đốc, đề nghị phòng GD&ĐT tham mưu UBND xử lý nghiêm, đồng thời báo cáo kết quả xử lý lên sở.
Trong báo cáo gửi sở, Phòng GD&ĐT thành phố Nam Định cho biết sự việc xảy ra hôm 29/5. Trong tiết dạy trên lớp, do em H.M.T., học sinh lớp 4A6, không tập trung, viết bài chậm, giáo viên chủ nhiệm Phạm Thị Hồng Nhung dùng thước kẻ nhựa đánh vào tay em.
Không thấy học sinh có biểu hiện kêu đau, cô Nhung tiếp tục giảng dạy. Đến tối, em T. về nhà, tay tấy đỏ. Gia đình đến trường, phản ánh với ban giám hiệu.
Tối 29/5, ban giám hiệu cùng cô Nhung làm việc với gia đình em T., phân tích, chia sẻ về nguyên nhân vụ việc.
"Cô giáo mong muốn học sinh hoàn thành tốt yêu cầu của mình, cùng với việc cô còn thiếu kinh nghiệm, mất bình tĩnh, nóng vội... chứ hoàn toàn không có ý trù dập, xúc phạm học sinh", trích báo cáo của phòng.
So GD&DT Nam Dinh de nghi xu ly nghiem co giao danh tim tay hoc sinh-Hinh-2
Ảnh: Dân Việt. 
Ban giám hiệu và cô Nhung thành thật xin lỗi gia đình học sinh. Phụ huynh "về cơ bản thông cảm và thiện chí trước lời xin lỗi".
Về hình ảnh em T. bầm tím tay xuất hiện trên Facebook, báo cáo của phòng cho hay trước khi phản ánh với trường, mẹ em chụp ảnh gửi dì của em, đang sống ở Nhật Bản. Người này bức xúc, đăng lên Facebook cá nhân.
Nhà trường và cô Nhung tiếp tục đến làm việc, nắm bắt tình hình và giải quyết. Gia đình đã gọi điện cho dì của M.T. để cô hiểu sự việc.
Ngày 30/5, trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu họp hội đồng thi đua khen thưởng - kỷ luật. Trong bản tường trình gửi trường, cô Phạm Thị Hồng Nhung nhận sai lầm, trách nhiệm, đồng thời bày tỏ sự ân hận và cam kết không tái phạm.
Trường thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy đến hết năm học, bố trí phân công việc phù hợp để cô giáo có thời gian ổn định về mặt tinh thần và nhìn nhận lại lỗi sai để rút kinh nghiệm.
Theo Nguyễn Sương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)