Sau vụ cháy, chung cư gần Công ty Rạng Đông như... 'nhà hoang'

Google News

Ông Nguyễn Đức Tiến, Trưởng ban quản trị Chung cư 54 Hạ Đình cho biết, hiện chỉ còn vài nhà bám trụ, hầu hết đã di tản do lo ngại ảnh hưởng sức khoẻ sau vụ cháy nhà xưởng Cty Rạng Đông.

Theo ông Tiến, tình trạng di tản diễn ra từ những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9 nhưng thời điểm đó do trùng dịp nghỉ lễ 2/9 nên chưa chắc chắn có phải di tản do ảnh hưởng vụ cháy Rạng Đông hay không. Tuy nhiên, thời điểm đó đã có những hộ thuê xe ô tô đến dọn đồ đi nơi khác ở.
"Đến nay thì đi gần hết rồi và có thể khẳng định là di tản do lo ngại ảnh hưởng đến sức khoẻ sau vụ cháy. Chỉ còn vài nhà bám trụ lại", ông Tiến thông tin.
Sau vu chay, chung cu gan Cong ty Rang Dong nhu... 'nha hoang'
 Cho dù vào khoảng thời gian 16-17h, nhưng phía dưới sân chung cư 54 Hạ Đình không một bóng người - Ảnh: GD&TĐ
Theo ông Tiến, trước đây khoảng sân chung cư đón rất nhiều người dân và trẻ con đến chơi buổi tối, nhưng bây giờ chung cư gần như sạch bóng trẻ con. Mọi năm vào dịp này chung cư cũng tổ chức lễ trung thu cho các cháu nhưng năm nay chắc không tổ chức được vì không còn trẻ con trong chung cư.
Hiện tại, theo ông Tiến, chỉ còn một vài thành viên của ban quản trị, bảo vệ còn bám trụ lại để bảo vệ tài sản, nhà cửa của cư dân. Ông cũng đã làm việc với chủ đầu tư để có các biện pháp cần thiết trong những ngày tới.
"Người dân di tản như thế thì lực lượng công an cũng phải vào nắm tình hình để bảo vệ an toàn cho tài sản của người dân", ông Tiến kiến nghị.
Sau vu chay, chung cu gan Cong ty Rang Dong nhu... 'nha hoang'-Hinh-2
 Nhiều căn hộ khóa im lìm nhiều ngày sau vụ cháy
Trước đó, Tiền Phong cũng đã phản ánh, nhiều hộ dân giáp với khu vực cháy đã phải sơ tán, thuê nhà trọ bên ngoài để tránh ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường và tránh nhà sập do bị nứt sau vụ cháy. Nhiều người dân đã đi khám sức khoẻ do có biểu hiện đau đầu, tức ngực...
Được biết, sau cuộc họp với UBND thành phố hôm 5/9, Công ty Rạng Đông đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại gần vụ cháy, mỗi gia đình gồm một phích nước inox loại 2 lít và 5 bóng đèn Led blub loại 9W do chính đơn vị này sản xuất.
Bên cạnh đó, đơn vị này hỗ trợ bước đầu 1 triệu đồng cho mỗi hộ dân. Ngoài ra, với các hộ dân đã đi khám, làm xét nghiệm ở các bệnh viện cũng được công ty này hứa sẽ chi trả toàn số tiền chi phí.
Trường Phong/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)