Sau vụ cháo gà nguyên lông, Hưng Vlog tiếp tục bị xử phạt 10 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang vừa tiếp tục xử phạt chủ kênh Hưng Vlog 10 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc. Cách đó ít ngày, Hưng từng bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 7/10, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính anh Nguyễn Văn Hưng (tức Hưng Vlog, SN 1992, ở xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, Bắc Giang – con trai bà Tân Vlog) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc.
Căn cứ theo Nghị định của Chính phủ, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính Nguyễn Văn Hưng 10 triệu đồng.
Sau vu chao ga nguyen long, Hung Vlog tiep tuc bi xu phat 10 trieu dong
 Hình ảnh trong video "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết" trên kênh Hưng Vlog.
Cơ quan chức năng cũng yêu cầu Nguyễn Văn Hưng thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là gỡ bỏ thông tin vi phạm. Hiện, video với nội dung "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết" đã bị ẩn khỏi mạng xã hội YouTube.
Trước đó, ngày 3/10, anh Hưng đăng tải trên tài khoản Youtube Hưng Vlog video clip “Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết”.
Tại buổi làm việc, Hưng thừa nhận hành vi của mình là do thiếu hiểu biết, chỉ nghĩ đơn giản việc đăng tải video này với mục đích trêu đùa em trai, em gái trong gia đình.
Đây không phải lần đầu, Hưng bị xử phạt. Trước đó, ngày 10/9, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang cũng đã xử phạt hành chính Nguyễn Văn Hưng 7,5 triệu đồng vì đã đăng tải video clip trên tài khoản mạng xã hội Youtube Hưng Vlog với tựa đề “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.
Hiện nay, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và truyền thông Bắc Giang đã giao Thanh tra Sở phối hợp với cơ quan chức năng rà soát tất cả tài khoản mạng xã hội đăng tải video có nội dung nhảm nhí, phản cảm, giật gân không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Mới đây, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền.
Văn bản chỉ đạo nêu rõ những video này thu hút hàng triệu người xem, ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, thậm chí nhân cách của trẻ em, kéo văn hóa nghe - nhìn của xã hội đi xuống. Song, các nội dung này vẫn rất khó kiểm soát. Do đó, Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Công an nghiên cứu, có hướng xử lý.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bà Tân Vlog chia sẻ đầy tự hào về cậu con trai Hưng Vlog:

Nguồn: VTV6

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)