Sau hơn 1 tháng trình báo, cô gái nghi bị lừa bán ở Myanmar giờ ra sao?

Google News

Sau hơn một tháng trình báo, hôm nay (22/2), Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị lại phải tiếp tục gửi công văn đề nghị Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao giải quyết việc cô gái nghi bị lừa bán ở Myanmar!.
 

Liên quan đến việc cô gái nghi bị lừa bán ở Myanmar, chiều 22/2, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa phải gửi thêm thông tin đến Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao và đề nghị cơ quan này giải quyết vụ việc kịp thời, đảm bảo công tác bảo hộ công dân cho người Việt Nam ở nước ngoài.
Sau hon 1 thang trinh bao, co gai nghi bi lua ban o Myanmar gio ra sao?
 Bùi Thị Thảo - cô gái nghi bị lừa bán ở Myanmar.
Kèm công văn của Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị là báo cáo xác minh thông tin vụ việc của Công an huyện Gio Linh – nơi cư trú của gia đình nạn nhân Bùi Thị Thảo (SN 1993, trú thôn Phú Ốc, xã Gio Sơn, Gio Linh).
Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Dân Việt, bà Bùi Thị Thu cho biết, từ ngày 13/1 đến nay, bà đã làm việc của đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị và cơ quan công an huyện, tỉnh. Tuy nhiên, bà chưa nhận được câu trả lời về tình trạng con gái bà.
"Tôi đang rất lo lắng, không đêm nào ngủ được. Tôi cầu xin cơ quan chức năng giúp đỡ, sớm tìm và đưa con gái tôi về đoàn tụ với gia đình" - bà Thu nói.
Sau hon 1 thang trinh bao, co gai nghi bi lua ban o Myanmar gio ra sao?-Hinh-2
 Bà Bùi Thị Thu hiện đang làm giúp việc cho một gia đình ở TP.Đông Hà. Bà ngày đêm mong ngóng tin con gái.
Trước đó, ngày 13/1, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị gửi văn bản đến Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao, Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đề nghị kiểm tra, thực hiện công tác bảo hộ công dân đối với Bùi Thị Thảo.
Theo trình bày của bà Bùi Thị Thu (SN 1975, mẹ của Thảo), ngày 24/7/2020, Thảo rời Quảng Trị vào TP.HCM, gặp người môi giới để đi ra nước ngoài làm việc.
Ngày 29/11/2020, qua tài khoản facebook Nguyễn Thị Mai thông báo cho gia đình là Thảo đã bị lừa bán sang Myanmar, làm vợ một người đàn ông.
Nguyễn Thị Mai là người quen với Thảo trong thời gian Thảo ở Trung Quốc (tháng 8/2020), hiện đang sống ở Myanmar.
Nguyễn Thị Mai đã quyên góp tiền và chuộc Thảo, đưa về ở tạm tại khách sạn Gia Bảo, Sở Wa Ang – thị trấn Bang Khang – bang Shan – Myanmar. Tình trạng sức khoẻ của Thảo không tốt do tái phát bệnh tâm thần.
Ngày 14/1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại Giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết ngày 13/1, Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao đã nhận được công văn đề nghị hỗ trợ của Sở Ngoại vụ Quảng Trị.
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo cơ quan đại diện ngoại giao ở Myanmar liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và tìm cách liên hệ, trao đổi trực tiếp với công dân nói trên, tìm hiểu tình hình sức khoẻ, tình trạng an toàn và nguyện vọng của công dân nói trên để có thể phối hợp với các cơ quan trong nước thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.
Tuy nhiên, đến nay đã hơn một tháng nhưng phía cơ quan Bộ Ngoại giao vẫn chưa có hồi âm về tình trạng của Bùi Thị Thảo.
Một thông tin liên quan, trong thời đại 4.0 và giao thông thuận lợi như hiện nay nhưng ngày 13/1, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao gửi văn bản số 125 đến Sở Ngoại vụ Quảng Trị đề nghị liên hệ cơ quan chức năng địa phương làm rõ thông tin vụ việc, nhân thân của nạn nhân và đầu mối liên hệ của gia đình để có cơ sở phối hợp giải quyết. Tuy nhiên, văn bản này mãi đến ngày 16/2 mới đến Sở Ngoại vụ Quảng Trị?
Theo Ngọc Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)