Ra mắt trang tọa đàm trực tuyến giữa chính quyền với người dân ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 7/10, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tổ chức lễ ra mắt trang toạ đàm trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử quận Cầu Giấy tại địa chỉ https://caugiay.hanoi.gov.vn.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Trần Việt Hà - Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, đây là trang toạ đàm trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử đầu tiên của TP Hà Nội. Đây chính là kênh kết nối trực tiếp giữa nhân dân và chính quyền.
Thời gian định kỳ toạ đàm 1 tháng/lần trên các lĩnh vực theo chuyên đề. Lĩnh vực toạ đàm sẽ được thông tin trước trên Cổng thông tin điện tử và các trang Facebook của quận Cầu Giấy. Người dân tham gia đặt câu hỏi, sau khi tiếp nhận câu hỏi, đại diện khách mời sẽ trả lời theo thứ tự. Câu hỏi sẽ được Ban tổ chức tiếp nhận trong buổi toạ đàm, những câu hỏi chưa được trả lời sẽ được trả lời sau vào Email đăng ký của người dân và mục toạ đàm trực tuyến, người dân có thể truy cập và xem lại.
Ra mat trang toa dam truc tuyen giua chinh quyen voi nguoi dan o Ha Noi
 Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi lễ ra mắt.
Theo ông Trần Việt Hà, việc đối thoại với nhân dân là cầu nối rất quan trọng, giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp sát đời sống, gần với nhân dân, góp phần xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, lắng nghe, phục vụ người dân.
Những ý kiến, kiến nghị của nhân dân gửi đến chính quyền là những tâm tư, nguyện vọng, là vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của mỗi người dân và việc trả lời, giải quyết kịp thời, đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sẽ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cả hệ thống chính trị, phát huy dân chủ, sức sáng tạo của Nhân dân.
Ra mat trang toa dam truc tuyen giua chinh quyen voi nguoi dan o Ha Noi-Hinh-2
 Đại biểu TP Hà Nội và lãnh đạo quận Cầu Giấy thực hiện lễ ra mắt tọa đàm.
Để trang tọa đàm trực tuyến đạt hiệu quả cao, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đề nghị các phòng, ban tiếp tục tuyên truyền, thu hút người dân, doanh nghiệp tham gia các buổi tọa đàm để chuyên trang trở thành diễn đàn trao đổi, tiếp nhận và phản hồi ý kiến của người dân với chính quyền quận, phường.
Đồng thời, tiếp tục mở rộng các hình thức tọa đàm trực tuyến trên nền tảng công nghệ thông tin như video, mạng xã hội, thiết bị thông tin giúp cho người dân dễ dàng tiếp cận, tham gia các buổi tọa đàm.
Ban biên tập Cổng thông tin điện tử cần tích cực, chủ động xây dựng nội dung, tổ chức tọa đàm “trúng” các vấn đề Nhân dân, xã hội đang quan tâm, đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác. Đảm bảo kỹ thuật, an ninh, an toàn tuyệt đối cho việc vận hành Cổng thông tin.
Tại buổi lễ ra mắt, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến “Đối thoại với các cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2020”. Trong buổi tọa đàm lần đầu tiên này đã có 27 câu hỏi được gửi về, Ban tổ chức đã tiến hành trả lời trực tiếp 15 câu hỏi.
Đối với 12 câu hỏi chưa được trả lời, Ban tổ chức sẽ trả lời bằng văn bản gửi vào Email của người dân đã đăng ký và trên trang tọa đàm.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)