Quận 1 tháo niêm phong, không cẩu xe ngoại giao đậu chiếm vỉa hè

Google News

Đoàn liên ngành quận 1 đã tháo niêm phong, xử phạt hành chính xe ngoại giao của Tổng Lãnh sự quán Hungary sau khi đại diện Sở Ngoại vụ đến xin bảo lãnh.

Sau khi tháo dỡ bảng hiệu Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM và cẩu xe biển xanh trên đường Tôn Đức Thắng, đoàn liên ngành quận 1 dưới sự chỉ đạo của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 tiếp tục tới đường Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé).
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một chiếc xe ngoại giao dừng xe trên vỉa hè đã tiến hành kiểm tra. Ông Hải sau khi nhìn biển số đã phát hiện chiếc xe có dấu hiệu làm giả dấu miễn trừ. "Thường xe có dấu miễn trừ được kẻ bằng vạch sơn đỏ, ôtô này lại được ai đó dùng giấy dán vào", ông Hải nghi vấn.
Quan 1 thao niem phong, khong cau xe ngoai giao dau chiem via he
Biển số được dán giấy đỏ ngang, nghi giả mạo xe miễn trừ. Ảnh: Lê Trai. 
Sau khi lực lượng chức năng niêm phong, tài xế xe này và một người phụ nữ khoảng 50 tuổi có mặt giải thích đây là xe của Tổng Lãnh sự quán Hungary.
Hai người này sau đó thừa nhận miếng giấy đó là tự dán lên và dùng tay xé đi. Ông Hải tỏ ra bức xúc trước thái độ của 2 người này và chỉ đạo công an phường Bến Nghé lập biên bản, yêu cầu 2 người trên ký vào.
Quan 1 thao niem phong, khong cau xe ngoai giao dau chiem via he-Hinh-2
Ông Hải bức xúc với tài xế khi ông này xé giấy đỏ nghi làm giả xe miễn trừ. Ảnh: Lê Trai.
Sau đó, một Đại diện Sở Ngoại vụ có mặt, làm việc với ông đoàn kiểm tra và yêu cầu được bảo lãnh chiếc xe sau đó sẽ làm việc với Tổng Lãnh sự để xác minh làm rõ về việc biển số bị gián giấy giả mạo.
Quan 1 thao niem phong, khong cau xe ngoai giao dau chiem via he-Hinh-3
Lực lượng chức năng gỡ niêm phong, chỉ xử phạt hành chính. Ảnh: Lê Trai. 
Ông Hải sau đó đã yêu cầu lực lượng chức năng tháo niêm phong, chỉ xử phạt hành chính xe ngoại giao 700.000 đồng.
“Sở Ngoại vụ xác định xe này của người đứng đầu Tổng Lãnh sự Hungary nên người ta đề nghị không cẩu, nộp phạt 700.000 đồng”, ông Hải giải thích về lý do không cẩu xe.
Theo Lê Trai - Bá Duy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)