Phó Công an phường ở Cao Bằng đánh tát người: Hành động "lạ" của nạn nhân

Google News

Các nạn nhân vụ Phó công an phường đánh tát đã chấp nhận giảng hòa. Lãnh đạo Công an TP Cao Bằng khẳng định: “Vẫn xử lý như thường, không lăn tăn gì cả''.

Thông tin mới nhất vụ phó công an phường ở Cao Bằng đánh tát một người phụ nữ và dọa bắt giữ một nam thanh niên, chiều 3/5, anh Đ.N - người bị dọa bắt cho biết, đã chấp nhận giảng hòa nên không có ý kiến gì thêm. Anh N nói rằng, không hiểu sao chủ tiệm cắt tóc lại đăng clip về vụ việc lên mạng xã hội và cơ quan công an đang mời anh Đ.K chủ tiệm cắt tóc lên làm việc.
Anh Đ.K - chủ tiệm tóc xác nhận: “Cơ quan Công an TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng vừa xuống mời tôi đến cơ quan công an làm việc. Tuy nhiên, tôi chưa có thời gian nên chưa lên làm việc được. Tôi đang khá lo lắng khi đến cơ quan công an làm việc với họ, vì tôi không hiểu gì về luật cả. Còn Facebook của tôi vừa bị “bay màu” rồi”.
Pho Cong an phuong o Cao Bang danh tat nguoi: Hanh dong
Hình ảnh phó trưởng công an phường tát người phụ nữ. 
Liên quan vụ việc trên, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an TP Cao Bằng cho biết, dù nhóm người được cho là Phó Công an phường tát cô gái đã xin các nạn nhân được giảng hòa. Các nạn nhân đã đồng ý giảng hòa nhưng cơ quan công an vẫn xử lý như thường. “Không lăn tăn gì cả. Sai đến đâu xử lý đến đó, quan điểm là không bao che cho sai phạm”, vị này nói.
Khi được hỏi về người đi cùng với phó công an phường mặc sắc phụ công an, vị lãnh đạo Công an TP Cao Bằng cho biết: “Mọi việc cơ quan công an đang làm nên chưa khẳng định người đó là công an hay không phải công an. Cơ quan quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.
Trước đó, vào chiều 3/5, anh Đ.K (25 tuổi, chủ tiệm cắt tóc ở phường Đề Thám) cho biết, vụ việc xảy ra vào tối 28/4. Theo anh K trình bày, tối hôm đó, anh rủ một số người bạn đến nhà ăn uống, trong đó có chị M.K. và bạn trai là anh Đ.N. Khi đang ngồi ăn (khoảng 22h ngày 28/4), chị M.K nhận được một cuộc gọi từ một vị bác sĩ (trước kia từng khám phụ khoa) bảo đến phòng khám.
Lúc đó đã muộn nên anh N. (người yêu của chị M.K) lấy điện thoại của chị M.K. nghe và nói chuyện với người bác sĩ kia.
''Người bác sĩ đó hỏi ''bọn mày đang ở đâu'', tôi nói địa chỉ quán cắt tóc của nhà tôi. Sau đó vài phút, vị bác sĩ kia đi ô tô cùng 2 người khác đến tiệm cắt tóc của tôi", anh K. kể.
Theo hình ảnh từ clip, anh K. cho biết người mặc áo xanh là bác sĩ, một người mặc sắc phục công an nhưng không có biển tên, người còn lại đứng tuổi mặc quần áo trắng.
"Họ đòi bắt anh N. đi. Người mặc áo công an quật ngã anh N., còn người mặc quần áo trắng thì đánh, tát chị M.K. Không lâu sau, một cán bộ Công an phường Đề Thám tới hiện trường, nhóm người kia vẫn đang ở đó. Công an phường Đề Thám chỉ làm việc với nhóm chúng tôi, còn 3 người kia thì bỏ đi", chủ tiệm cắt tóc kể tiếp.
Anh Đ.K cho biết thêm: “Ngay ngày hôm sau (ngày 29/4), nhóm người của vị bác sĩ kia đã liên hệ, quay lại gặp chị M.K và xin được giảng hòa, khi đó tôi cũng ở đó. Địa điểm xin giảng hòa là ở trụ sở Công an phường Đề Thám.
Trong cuộc nói chuyện xin được giảng hòa, vị Phó trưởng công an phường (áo trắng trong clip, có hành vi tát phụ nữ) và vị bác sĩ kia có nói ''hôm đó các chú đã uống rượu rồi nên mới như vậy'', sau đó xin lỗi chị M.K và anh N.
Chiều 3/5, trao đổi về thông tin trên, Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: “Ngay sau khi biết thông tin về vụ việc, người mặc quần áo trắng đánh chị M.K. là Phó công an phường Sông Bằng, cơ quan công an đã tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ này để xác minh làm rõ vụ việc. Cơ quan chức năng cũng chưa nhận được đơn tố cáo hay khiếu nại từ phía bị hại”.
Lãnh đạo Công an TP Cao Bằng, nếu người trong vụ việc thật sự là cán bộ công an thì hành vi của họ là hoàn toàn sai. ''Đơn vị vẫn đang làm rõ vụ việc. Cơ quan Công an TP Cao Bằng sẽ xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội, không bao che cho sai phạm”, vị này khẳng định.

Clip ghi lại vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 2/5, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 người đàn ông mặc quần áo giống Công an cùng 2 thanh niên đi xe ô tô biển kiểm soát màu trắng lôi kéo nam thanh niên trẻ (mặc áo vàng) được cho là ở quán cắt tóc trên địa bàn phường Đề Thám, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng lên ô tô nhưng bị những người có mặt tại đây ngăn cản.
Trong lúc giằng co, một người đàn ông mặc áo trắng từ trên xe đi xuống, đã có hành vi tát 2 cái vào người phụ nữ tại tiệm tóc.
Trao đổi với báo chí về vụ việc được cho là xảy ra trên địa bàn mình, Công an phường Đề Thám, TP Cao Bằng xác nhận vụ việc này xảy ra khoảng 22h ngày 28/4. Người trong clip có hành vi đánh tát là Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, TP Cao Bằng nhưng ngay sau khi sự việc xảy ra, hai bên đã gặp mặt và hòa giải.
Tâm Đức (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)