Ông Đoàn Ngọc Hải đòi 106 triệu đồng, thành phố Châu Đốc đã trả lại

Google News

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải viết trên mạng xã hội đòi lại 106 triệu ủng hộ xây nhà cho hộ nghèo, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang đã chuyển trả lại số tiền này.

Thông tin trên được ông Lâm Quang Thi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Châu Đốc (An Giang) cho biết khi trao đổi với báo chí.
Theo ông Thi, sau khi ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại 106 triệu đồng, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Châu Đốc đã chuyển tiền trả vào tài khoản bà Đỗ Thủy Tiên do trước đó tài khoản này đã chuyển số tiền trên vào tài khoản Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Châu Đốc quản lý.
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Châu Đốc cũng mong ông Hải thông cảm do trong quá trình chuyển giao công việc nên có sơ suất.
Ong Doan Ngoc Hai doi 106 trieu dong, thanh pho Chau Doc da tra lai
 Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải viết trên mạng xã hội đòi lại 106 triệu ủng hộ xây nhà cho hộ nghèo, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang đã chuyển trả lại số tiền này.
Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đến thành phố Châu Đốc và hứa sẽ tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Châu Đốc 106 triệu đồng để xây nhà tình thương cho những hộ nghèo. Sau đó, Chánh văn phòng Thành ủy Châu Đốc đã gửi ông Hải số tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Châu Đốc. Đầu tháng 3/2021, tài khoản Đỗ Thuỷ Tiên chuyển số tiền 106 triệu đồng vào tài khoản do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Châu Đốc quản lý.
Trong khi Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Châu Đốc đang kết hợp với ban ngành đoàn thể cấp xã, ấp để tiến hành xét chọn trường hợp gia đình hộ dân nào phù hợp cất nhà thì ngày 10/4, ông Đoàn Ngọc Hải có thư gửi Bí thư Tỉnh ủy An Giang (đăng trên trang Facebook cá nhân của ông Hải) để đòi lại số tiền 106 triệu đồng nói trên khi thấy TP Châu Đốc chưa xây nhà cho người dân.
Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Lâm Quang Thi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Châu Đốc cho biết, khi nhận được số tiền trên, Ủy ban MTTQ TP Châu Đốc thực hiện hòa vào nguồn tiền vận động hằng năm để lên kế hoạch cất nhà cho những hoàn cảnh khó khăn. Riêng Châu Đốc thì có điểm đặc biệt là kể từ năm 2019 đến nay không có hộ nghèo, mà chỉ có số ít hộ cận nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Đến năm 2020, TP Châu Đốc tiếp tục giảm thêm 202 hộ cận nghèo.
"Chúng tôi hết sức trân trọng những tình cảm quý báu của ông Đoàn Ngọc Hải dành cho địa phương trong việc hỗ trợ tiền cất nhà cho người nghèo. Tuy nhiên, địa phương không thể thực hiện ngay theo ý muốn của nhà tài trợ mà phải được đưa số tiền này vào quỹ chung do Ủy ban MTTQ TP quản lý. Bởi việc cất nhà cũng phải theo quy trình từ việc bình xét ở tận khóm, ấp hay khu phố lên chứ lãnh đạo TP hay Ủy ban MTTQ không thể chỉ định được, vì sẽ xảy ra tình trạng so bì trong dân, nhất là đối với những hộ có cùng cảnh ngộ" – ông Thi nói.
Ông Thi cũng cho biết, hàng năm địa phương đều có kế hoạch cất nhà tình thương hay đại đoàn kết nhưng theo tiêu chí chung với định mức 40 triệu đồng/căn cho phù hợp về giá cả thị trường. Trong trường hợp muốn bóc tách riêng để hỗ trợ kịp thời cho người dân chẳng may gặp hỏa hoạn hay sạt lở nhà ven sông thì vẫn được, nhưng cũng phải có thời gian và theo tiêu chí khác.
"Chúng tôi rất mong ông Đoàn Ngọc Hải xem xét thấu đáo về vấn đề này và tiếp tục ủng hộ địa phương. Trong trường hợp ông Hải không đồng ý thì chúng tôi sẽ hoản trả lại cho ông” - Chủ tịch UBND TP Châu Đốc cho hay. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Tặng ông Đoàn Ngọc Hải 1,7 tỉ mua xe cấp cứu, Việt Hương được chồng nói 1 câu ai cũng ấm lòng

Nguồn: Thanh Niên.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)