Nữ sinh Đồng Nai bị đánh dã man: Bất ngờ thông tin người hành hung

Google News

(Kiến Thức) - Hai người chặn đánh nữ sinh và bạn được xác định là hai thiếu nữ 14 tuổi, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn do... chạy xe nẹt pô.

Vụ hai nữ sinh 12 tuổi và 14 tuổi tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) bị hai đối tượng nữ hành hung gây bức xúc dư luận khi một clip ghi lại vụ việc xuất hiện trên mạng xã hội. Ngày 28/12, Công an phường Hố Nai (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết, đã xác minh và tiến hành làm việc với hai thiếu nữ được xác định tham gia vụ đánh đập 2 nữ sinh trên.
Nu sinh Dong Nai bi danh da man: Bat ngo thong tin nguoi hanh hung
Hình ảnh ghi lại vụ việc. 
Theo đó, tối ngày 27/12, Công an phường Hố Nai đã tiến hành làm việc với hai thiếu nữ T.V.V.A. và N.K.N. (đáng chú ý cả hai đều mới 14 tuổi, trú tại TP Biên Hòa) được xác định đã chặn đường đánh đập hai nữ sinh N.H.Y.N. (14 tuổi, trú tại huyện Trảng Bom) và B.N.T.T (12 tuổi, trú tại Biên Hòa) vào chiều 23/12 trong một con hẻm tại khu phố 5, phường Hố Nai.
Quá trình xác minh xác định, vào thời điểm xảy ra vụ việc, cháu N.H.Y.N và B.N.T.T. chở nhau đi trên tuyến đường dân sinh ở khu phố 5, phường Hố Nai bất ngờ bị hai đối tượng nữ chặn đường, kéo vào một con đường hẻm gần đó rồi xông vào đánh đập. Một số người có mặt tại hiện trường quay lại clip nhưng không ai can ngăn.
Sau khi bị đánh, N. và T. tiếp tục đến nhà bạn ở TP Biên Hòa chơi đến ngày 26/12 mới trở về nhà. Khi biết sự việc trên, người nhà của một trong hai em đã đến Công an P.Hố Nai trình báo, đồng thời cung cấp đoạn clip mà người dân đã đăng tải trên mạng xã hội.
Quá trình điều tra xác minh, Công an phường Hố Nai xác định người đánh là hai thiếu nữ T.V.V.A. và N.K.N. nên đã mời lên làm việc. Quá trình làm việc A. và N. khai, cách đó khoảng 1 tuần, Y.N. và T.T. đi xe máy đến khu vực cổng nhà thờ Phúc Lâm (ở phường Tân Biên) xảy ra mâu thuẫn với V.A. và K.N. vì cho rằng Y.N. và T.T. chạy xe nẹt pô và nhìn “đểu” mình.
Sau đó, hai bên có hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn. Chiều 23/12, khi hai em Y.N. và T.T. đang trên đường đến điểm hẹn để giải quyết mâu thuẫn thì bị đánh.
>>> Mời độc giả xem video hai nữ sinh bị đánh dã man:
 
Sau khi làm việc với công an, các em đều đã nhận ra sai phạm của mình và cam kết không tái phạm. Riêng hai em bị đánh cũng chỉ bị thương tích nhẹ. Theo cơ quan công an, trong số hai em bị đánh và hai em đánh bạn chỉ có một em hiện đang là học sinh của một trường THCS trên địa bàn TP Biên Hòa, riêng các em còn lại đều đã nghỉ học.
Liên quan sự việc trên, trước đó, Sở GD&ĐT Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Lãnh đạo UBND TP Biên Hòa chỉ đạo phòng GD&ĐT vào cuộc, phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý theo đúng pháp luật.
Hiện công an đang tiếp tục xác minh một số em có mặt tại hiện trường, chứng kiến vụ việc nhưng không vào can ngăn để giáo dục.

Người đăng tải clip có bị xử lý?

Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ người quay clip và đăng tải clip này với mục đích gì. Nếu với mục đích là để tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của hai người phụ nữ, làm căn cứ để cơ quan chức năng vào cuộc xác minh xử lý hai người phụ nữ này thì có thể chấp nhận được.

Tuy nhiên nếu là hành vi có tính chất cổ xuý cho bạo lực, nhằm xúc phạm danh dự nhân phẩm của các nạn nhân, hành vi quay clip và đưa tin trên mạng xã hội này cũng sẽ bị xử lý bằng các chế tài hành chính hoặc hình sự tùy thuộc vào động cơ mục đích, hành vi và hậu quả xảy ra.

 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)