Nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh: Ôm vết thương về lo tang lễ cho con

Google News

(Kiến Thức) - Dù bị thương nặng nhưng cặp vợ chồng vẫn cố xin ra viện, ôm vết thương về lo tang lễ cho đứa con mới 1 tuổi thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng.

Vụ nổ ở Bắc Ninh rạng sáng nay đã lấy đi sinh mạng của hai cháu nhỏ, khiến 7 người bị thương. Chưa bao giờ, ngôi làng Quan Độ lại xảy ra chuyện thương đau đến như thế.
Lúc này, những người dân trong làng lặng lẽ đến chia buồn cùng gia đình bé Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) - nạn nhân tử vong trong vụ nổ kinh hoàng. Do nhà bé Nam bị đổ sập hoàn toàn nên thi thể bé Nam được đưa về nhà ông bà nội lo hậu sự.
 Người nhà cháu Nam đau lòng tổ chức tang lễ cho cháu.
Khi xảy ra vụ nổ, bản thân anh Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi - bố bé Nam) cũng bị đa chấn thương, dị vật nằm ở gót chân phải. Trong khi mẹ bé là chị Đặng Thị Thắm (23 tuổi) cũng bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi bàng quang. Hai vợ chồng đều đang cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh.
Người nhà cháu Nam cho biết, vợ chồng anh Nguyễn Văn Lợi và chị Đặng Thị Thắm làm nghề thu gom sắt vụn và ở nhờ ngôi nhà cậu bên đằng vợ là ông Đặng Đình Tiến vốn làm nghề thu mua phế liệu nhiều năm nay.
 
 Dân làng ai ai cũng đau lòng trước sự việc.
“Lúc xảy ra vụ nổ trong nhà có bố mẹ và hai đứa trẻ gồm bé Nam và chị gái khoảng 5 tuổi. Do sức ép vụ nổ quá lớn khiến cháu Nam tử vong, bố mẹ cháu bị thương, còn người con gái 5 tuổi may mắn không bị thương”, người nhà bé cho biết.
Theo người này, khi nghe tin cả gia đình cháu gặp nạn, ai ai trong gia đình, hàng xóm đều bàng hoàng. Chỉ trong phút chốc vụ nổ đã san phẳng nhiều nhà xung quanh.
“Thương cháu quá, mới hơn 1 tuổi mà đã mất, cháu ngoan lắm. Gia đình bảo nay ngày xấu nên định sáng mai mới tiến hành chôn cất cho cháu. Đến thời điểm này gia đình chưa cho bố mẹ cháu biết về việc cháu đã mất”, người này òa khóc.
 
 Anh Đặng Đình Tăng kể lại sự việc.
Vụ nổ tại làng Quan Độ cũng khiến nhà gia đình anh Đặng Đình Tiến đổ sập hoàn toàn. Sức ép từ vụ nổ khủng khiếp khiến anh Tiến bị đa chấn thương, chị Lưu Thị Sen (vợ anh Tiến) bị thương. Nhưng thương tâm nhất là khiến bé Đặng Thuỳ Trang (hơn 2 tuổi) - con anh Tiến tử vong. Nghe tin con gái tử vong, vợ chồng anh Tiến ôm vết thương về lo tang lễ cho con.
Anh Đặng Đình Tăng (bác ruột bé Trang) cho biết, vợ chồng anh Tiến vốn làm nghề thợ mộc, ngay sát ngôi nhà chứa vật liệu nổ - nguyên nhân gây ra vụ nổ ở Bắc Ninh. (Xem thêm >> Tiết lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh)
“Bố mẹ cháu Trang lấy nhau được gần 10 năm, lo chạy chữa mãi mới có cháu. Con bé ngoan ngoãn lắm, ai ngờ tai hoạ ập đến cướp đi sinh mạng cháu tôi”, anh Tăng đau buồn.
Theo anh Tăng, do mất con, vợ chồng anh Tiến rất sốc, mẹ khóc ngất khi nghe tin mất con. Dù đang mang thương tích nhưng vợ chồng anh Tiến vẫn nén đau thương về nhà để lo hậu sự cho con. Tuy nhiên, gia đình phải đưa bố mẹ bé sang ở nhờ một người thân để tiện chăm sóc, tránh ảnh hưởng đến tâm lý, sức khoẻ của bố mẹ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)